Chào mừng bạn đến với Bluestone

Tổng hợp sữa hạt tăng cân hiệu quả, an toàn cho người gầy

Ngày cập nhật bài viết: 01/10/2024

Tổng hợp sữa hạt tăng cân hiệu quả, an toàn cho người gầy

Sữa hạt chứa nhiều dưỡng chất, cung cấp năng lượng, do đó, nếu được bổ sung đúng cách, đúng liều lượng mỗi ngày, sữa hạt sẽ giúp tăng cân và tăng cường sức khỏe cho người gầy, người mới ốm dậy, và cả trẻ em bị suy dinh dưỡng. Hãy cùng tìm hiểu danh sách tổng hợp sữa hạt tăng cân cho người gầy nhé. 

Loại sữa 

Calo trong 100ml sữa 

Sữa đậu phộng 

150 

Sữa hạnh nhân 

55

Sữa đậu xanh 

159

Sữa bắp 

85,2 

Sữa óc chó 

120

Tổng hợp sữa hạt tăng cân cho người gầy 

Sữa đậu phộng

Sữa đậu phộng

Sữa đậu phộng

Sữa đậu phộng không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn là thực phẩm có thể giúp bạn tăng cân an toàn, và hiệu quả. 

  • Sữa đậu phộng làm từ hạt đậu phộng (lạc) chứa lượng calo cao. Uống một ly sữa đậu phộng không chỉ giúp bạn tái tạo năng lượng mà còn bổ sung 200 - 300 calo. 

  • Protein thực vật trong đậu phộng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng cơ bắp. Đặc biệt, nó sẽ tác dụng khá hiệu quả nếu bạn kết hợp với một chương trình tập luyện thể dục thể thao đều đặn hàng ngày. 

  • Sữa đậu phộng cung cấp chất béo lành mạnh, giúp bạn tăng cân, tăng cơ mà không tích trữ mỡ thừa. 

Xem chi tiết: Cách làm sữa đậu phộng thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà 

Sữa hạnh nhân 

Sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân

Nằm trong danh sách tổng hợp sữa hạt tăng cân cho người gầy, người mới ốm dậy, không thể thiếu sữa hạnh nhân, một loại thức uống thơm ngon, giàu dưỡng chất, và tốt cho sức khỏe.

  • Chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa là các loại chất béo lành mạnh có trong sữa hạnh nhân. Các loại chất béo này góp phần giúp cơ thể tăng cân hiệu quả mà không tích trữ mỡ thừa. 

  • Dù sữa hạt nhân có lượng calo ở mức vừa phải, không nhiều hơn các loại sữa hạt khác. Nhưng nó lại dễ dàng kết hợp với các thực phẩm khác và rất dễ uống, nên có thể uống 2 - 3 ly hàng ngày. 

  • Protein thực vật trong sữa hạnh nhân có tác dụng tăng cơ, tăng cân hiệu quả, giúp bạn có một cơ thể săn chắc. 

Xem chi tiết: Cách làm sữa hạnh nhân đơn giản, thơm ngon tại nhà 

Sữa đậu xanh 

Sữa đậu xanh

Sữa đậu xanh

Trong 100ml sữa đậu xanh có chứa tới 159 calo, nên dễ hiểu tại sao sữa đậu xanh trở thành một trong những loại sữa hạt giúp cải thiện cân nặng hiệu quả cho người gầy. Ngoài ra, trong đậu xanh còn chứa rất nhiều dưỡng chất, vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. 

  • Sữa đậu xanh chứa calo từ carbohydrate và protein, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. 

  • Đậu xanh là nguồn cung cấp protein thực vật phong phú, cần thiết cho quá trình xây dựng cơ bắp.

  • Sữa đậu xanh là một thức uống dễ tiêu hóa, phù hợp với những người không thể tăng cân do những vấn đề về hệ tiêu hoá kém. 

Xem chi tiết: Hướng dẫn làm sữa đậu xanh siêu dễ tại nhà

Sữa bắp

Sữa bắp

Sữa bắp

Mặc dù chỉ chứa 85,2 calo trong 100ml sữa, nhưng sữa bắp lại là thực phẩm có nguồn dinh dưỡng giá trị cao, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Uống sữa bắp hàng ngày, đúng cách còn hỗ trợ tăng cân, tăng cơ cho người gầy. 

  • Sữa bắp có chứa lượng calo tương đối cao, chủ yếu từ carbohydrate trong hạt bắp. Uống sữa bắp hàng ngày giúp cung cấp năng lượng và tăng cân hiệu quả. 

  • Carbohydrate trong sữa bắp giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và tăng cường khả năng hấp thụ dinh dưỡng, hỗ trợ tăng cân.

  • Kết hợp sữa bắp với các nguyên liệu giàu calo khác như yến mạch, mật ong, hoặc bơ đậu phộng sẽ làm lượng calo tiêu thụ, giúp tăng cân nhanh hơn.

Xem chi tiết: Hướng dẫn làm sữa bắp siêu đơn giản, ngon khó cưỡng

Sữa óc chó

Sữa óc chó

Sữa óc chó

Sữa óc chó là một loại sữa hạt dinh dưỡng có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm khả năng hỗ trợ tăng cân nhờ chứa nhiều chất béo lành mạnh, protein, và các dưỡng chất quan trọng. 

  • Chất béo lành mạnh trong sữa hạt óc chó, gồm chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa, đặc biệt là axit béo omega-3 không chỉ tốt cho tim mạch mà còn cung cấp một lượng lớn calo, hỗ trợ tăng cân.

  • Sữa óc chó là nguồn giàu protein thực vật, giúp xây dựng và phục hồi cơ bắp.

  • Vitamin và khoáng chất trong sữa hạt óc chó còn giúp cải thiện sức khoẻ tổng thể, tăng cường quá trình trao đổi chất và hấp thụ dinh dưỡng.

Xem chi tiết: Cách làm sữa óc chó chuẩn ngon, dinh dưỡng cho gia đình 

Cách dùng sữa hạt để tăng cân 

Để tăng cân, mỗi ngày nên uống 2-3 ly sữa hạt

Để tăng cân, mỗi ngày nên uống 2-3 ly sữa hạt

Liều lượng sử dụng 

  • Mỗi ngày uống 2-3 ly sữa hạt: Mỗi ly có thể từ 250-300ml. Đây là lượng vừa đủ để bổ sung calo và dinh dưỡng cần thiết mà không gây quá tải cho cơ thể.

  • Tăng dần lượng sữa: Nếu bạn mới bắt đầu uống sữa hạt để tăng cân, hãy tăng dần lượng tiêu thụ để cơ thể kịp thích nghi.

Thời gian uống sữa hạt để tăng cân 

  • Uống giữa các bữa ăn chính: Uống sữa hạt giữa các bữa ăn chính (ví dụ, vào giữa buổi sáng và giữa buổi chiều) để bổ sung năng lượng mà không gây sự chán ăn khi vào bữa chính. 

  • Uống sau khi tập luyện: Nếu bạn kết hợp tập luyện với việc uống sữa hạt để tăng cân, nên uống sau khi tập để bổ sung năng lượng và giúp cơ bắp phục hồi.

  • Uống trước khi ngủ: Một ly sữa hạt trước khi đi ngủ sẽ giúp cung cấp thêm calo và protein.

Lưu ý khi dùng sữa hạt để tăng cân 

  • Bạn có thể tăng giá trị dinh dưỡng và calo cho sữa hạt bằng cách thêm bơ đậu phộng, chuối, yến mạch, mật ong, hoặc hạt chia.

  • Uống sữa hạt nhưng vẫn cần duy trì các bữa ăn chính đầy đủ protein, carbohydrate, và chất béo lành mạnh. 

  • Để tăng cân, bạn cần đảm bảo lượng calo tiêu thụ lớn hơn lượng calo cơ thể đốt cháy mỗi ngày.

Cách bảo quản khi mang sữa hạt đi làm 

Mang sữa hạt đến công ty, cần để trong bình giữ nhiệt

Mang sữa hạt đến công ty, cần để trong bình giữ nhiệt 

Đối với những người muốn tăng cân và thêm sữa hạt vào thực đơn hàng ngày, việc mang sữa hạt đến công ty / trường học đã trở thành thói quen hàng ngày. Do đó, bạn cần phải biết cách bảo quản sữa hạt để đảm bảo giá trị dinh dưỡng và thơm ngon của sữa hạt.

  • Nên sử dụng bình giữ nhiệt hoặc bình cách nhiệt để duy trì nhiệt độ của sữa. Ưu tiên bình làm bằng thuỷ tinh hoặc inox không gỉ.

  • Trước khi mang sữa hạt đi làm, hãy bảo quản sữa trong tủ lạnh ít nhất 1-2 giờ, tránh tình trạng sữa bị hỏng.

  • Sữa hạt tự làm thường không có chất bảo quản, vì vậy sữa nên được tiêu thụ trong vòng 24 giờ sau khi chế biến. Hạn chế, để sữa quá lâu ở nhiệt độ phòng.

  • Nếu nơi làm việc / trường học của bạn có tủ lạnh, hãy bảo quản sữa trong tủ lạnh.

Trên đây là danh sách tổng hợp sữa hạt tăng cân cho người gầy và những lưu ý khi sử dụng. Bạn có thể chế biến đa dạng các loại sữa hạt để không gây cảm giác chán ăn. Ngoài ra, đừng quên duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và thường xuyên tập luyện thể dục thể thao. Nếu bạn muốn tìm hiểu các sản phẩm máy làm sữa hạt tốt, hãy liên hệ ngay với BlueStone để được tư vấn.

Tham khảo các sản phẩm máy làm sữa hạt với giá bán ưu đãi hấp dẫn tại BlueStone.

Mời bạn tham khảo true bán chạy nhất tại BlueStone Việt Nam:

 

Đang xem: Tổng hợp sữa hạt tăng cân hiệu quả, an toàn cho người gầy