Chào mừng bạn đến với Bluestone

Hướng dẫn lựa chọn kích thước nồi chiên không dầu phù hợp

Ngày cập nhật bài viết: 15/10/2024

Hướng dẫn lựa chọn kích thước nồi chiên không dầu phù hợp

Nồi chiên không dầu có kích thước đa dạng, từ nhỏ, trung bình đến siêu lớn. Chọn đúng kích thước nồi chiên không dầu là hết sức quan trọng. Dưới đây, BlueStone sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn kích thước nồi chiên không dầu phù hợp. 

Tại sao phải chọn kích thước nồi chiên không dầu 

Tiết kiệm không gian 

Cần chọn nồi chiên không dầu có kích thước phù hợp với diện tích, không gian bếp, để tránh làm căn bếp trở nên chật chội và lộn xộn. Một nồi chiên quá lớn so với không gian có thể gây bất tiện trong việc sắp xếp và sử dụng các thiết bị nhà bếp khác.

Đảm bảo tính thẩm mỹ 

Một căn bếp hiện đại ngày nay không chỉ được chú trọng về mặt tiện ích mà ngay cả mặt thẩm mỹ cũng được nhiều người dùng quan tâm. Kích thước nồi chiên không dầu nên phù hợp với phong cách và kích thước của các thiết bị khác trong bếp, tạo sự hài hòa về mặt thẩm mỹ.

Tối ưu hiệu suất nấu ăn 

Kích thước nồi chiên cần phù hợp với lượng thực phẩm mà bạn thường xuyên nấu. Nếu nồi quá nhỏ, bạn sẽ phải chia nhỏ thực phẩm và nấu nhiều lần, mất thời gian và không đảm bảo món ăn được chín đều. Ngược lại, nồi quá lớn sẽ lãng phí không gian bên trong nồi, không tối ưu nhiệt lượng và làm thực phẩm lâu chín. 

Tại sao phải chọn kích thước nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu AFB-5880 có dung tích 5.5L 

Tiết kiệm năng lượng và điện năng 

Một chiếc nồi chiên phù hợp với nhu cầu sử dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm điện năng. Nồi chiên lớn nhưng không sử dụng hết công suất có thể tiêu tốn nhiều năng lượng hơn cần thiết. Ngược lại, nồi quá nhỏ và phải hoạt động liên tục cũng gây tiêu hao năng lượng không cần thiết. 

Dễ di chuyển và sử dụng 

Nồi chiên không dầu với kích thước phù hợp sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển, vệ sinh và bảo quản. Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng lau chùi, vệ sinh nếu đó là một chiếc nồi chiên không dầu nhỏ gọn. 

Xem thêm:

Phân loại kích thước nồi chiên không dầu

Kích thước nhỏ 

Nồi chiên không dầu kích thước nhỏ phù hợp với các gia đình có từ 1 - 2 thành viên

Nồi chiên không dầu kích thước nhỏ phù hợp với các gia đình có từ 1 - 2 thành viên

Nồi chiên không dầu kích thước nhỏ thường có dung tích từ 1.5 lít - 2.5 lít, kích cỡ chiều cao, chiều rộng khoảng 20 - 25cm. Loại nồi này phù hợp để chế biến các món ăn như khoai tây chiên, cánh gà, hoặc một phần thức ăn.

Nồi chiên này thường chỉ phù hợp cho những gia đình nhỏ từ 1-2 thành viên, người sống một mình, hoặc người có nhu cầu sử dụng ít. Với kích thước nhỏ, nồi dễ di chuyển, không chiếm nhiều diện tích không gian bếp.

Kích thước vừa 

Nồi chiên không dầu kích thước vừa có dung tích từ 3 lít đến 4.5lít

Nồi chiên không dầu kích thước vừa có dung tích từ 3 lít đến 4.5 lít

Nồi chiên không dầu kích thước vừa có dung tích từ 3 lít đến 4.5 lít, chiều cao chiều rộng khoảng 25 - 30cm. Nồi có thể chế biến cùng lúc 4 đến 7 miếng ức gà, đáp ứng nhu cầu cho gia đình 2 - 3 thành viên. 

Đây là sự lựa chọn phổ biến, vì vừa tiết kiệm không gian, vừa dễ di chuyển, vệ sinh, lại chế biến được nhiều món ăn.

Xem thêm:

Kích thước lớn 

Nồi chiên không dầu kích thước lớn có dung tích từ 5lít đến 7 lít

Nồi chiên không dầu kích thước lớn có dung tích từ 5 lít đến 7 lít

Nồi chiên không dầu kích thước lớn có dung tích từ 5lít đến 7 lít, kích thước chiều cao và chiều rộng khoảng 30 - 35cm. Nồi phù hợp để nấu các món ăn có định lượng lớn như gà nguyên con, thịt nướng, pizza .

Với dung tích lớn, nồi chiên cỡ lớn này phù hợp với các gia đình có 4 - 6 thành viên, và có thể sử dụng trong các bữa tiệc gia đình.

Kích thước siêu lớn 

Nồi chiên không dầu kích thước siêu lớn có dung tích từ 8 lít trở lên

Nồi chiên không dầu kích thước siêu lớn có dung tích từ 8 lít trở lên

Nồi chiên không dầu kích thước siêu lớn có dung tích từ 8 lít trở lên, có thể lên đến 12 lít hoặc hơn. Loại nồi này phù hợp để nấu nướng trong các gia đình có đông thành viên, và thường xuyên phải mở tiệc tiếp khách, cũng có thể sử dụng trong các nhà hàng, quán ăn. 

Nồi sẽ có diện tích giỏ chiên, khay nướng lớn, kích thước chiều cao chiều rộng có thể lên tới 35 - 40cm hoặc hơn, nên thích hợp để chế biến các món ăn lớn như nướng nhiều loại thịt cùng lúc, làm bánh, hoặc chuẩn bị bữa ăn cho gia đình đông thành viên.

Xem thêm:

Xác định kích thước nồi chiên không dầu BlueStone

Tên và ảnh sản phẩmDung tíchKích thướcCân nặngĐôi tượng phù hợp

Nồi Chiên Không Dầu BlueStone AFB-5878
5.5 lít41 x 36.5 x 36.1 (cm)6kgGia đình có 4 - 6 thành viên

Nồi Chiên Không Dầu BlueStone AFB-5880
5.5 lít 41 x  37 x 36 (cm)7kg Gia đình có 4 - 6 thành viên

Nồi Chiên Không Dầu BlueStone AFB-5885

6.5 lít45.7 x 35 x 40.7 (cm)7.3kgGia đình có 4 - 6 thành viên

Nồi Chiên Không Dầu BlueStone AFB-5888
10 lít34 x 36.5 x 33 (cm)9.5kgCác gia đình có đông thành viên, thường xuyên nấu tiệc

Nồi Chiên Hơi Nước BlueStone AFB-5895
24 lít40 x 39 x 44 (cm)12kgCác gia đình có đông thành viên, thường xuyên nấu tiệc

Lựa chọn kích thước nồi chiên không dầu phù hợp 

Số lượng thành viên trong gia đình

Lựa chọn kích thước nồi chiên không dầu phù hợp với số lượng thành viên

Lựa chọn kích thước nồi chiên không dầu phù hợp với số lượng thành viên

  • Gia đình nhỏ (1-2 thành viên): Nên chọn nồi chiên không dầu dung tích từ 1.5 đến 2.5 lít. Kích thước nhỏ gọn với chiều cao khoảng 20 - 25 cm, chiều rộng và ngang khoảng 20 - 25 cm.

  • Gia đình trung bình (3-4 thành viên): Nên chọn nồi chiên không dầu có dung tích từ 3 lít đến 4,5 lít. Chiều cao khoảng 25 - 30 cm, chiều rộng và ngang từ 25 - 30 cm.

  • Gia đình đông người (5-6 thành viên): Nên chọn nồi chiên không dầu có dung tích từ 5 lít đến 7 lít. Chiều cao từ 30 - 35 cm, chiều rộng và ngang từ 30 - 35 cm.

  • Gia đình rất đông (trên 7 thành viên): Nên chọn nồi chiên không dầu có dung tích từ 8 lít trở lên, chiều cao từ 35cm và rộng từ 35 cm hoặc hơn.

Món ăn và tần suất nấu ăn 

Lựa chọn kích thước nồi chiên không dầu phù hợp với món ăn và tần suất nấu ăn

Lựa chọn kích thước nồi chiên không dầu phù hợp với món ăn và tần suất nấu ăn

  • Không nấu ăn thường xuyên, chỉ vài lần trong một tuần, định lượng đồ ăn không nhiều: Nên chọn những nồi chiên không dầu có kích thước nhỏ gọn, từ 1,5 đến 3 lít. 

  • Nấu ăn thường xuyên, và phải nấu nhiều món: Nên chọn nồi chiên có dung tích từ 5 lít trở lên. Giỏ chiên và khay nướng lớn giúp bạn dễ dàng nấu ăn. 

  • Tần suất nấu ăn nhiều, thường xuyên phải nấu cỗ lớn: Hãy chọn nồi có dung tích từ 10 lít trở lên. 

Kích thước gian bếp 

Lựa chọn kích thước nồi chiên không dầu phù hợp với không gian bếp

Lựa chọn kích thước nồi chiên không dầu phù hợp với không gian bếp 

  • Bếp nhỏ: Nếu không gian bếp của bạn hạn chế, hãy chọn nồi chiên không dầu có kích thước nhỏ gọn, với chiều cao và rộng từ 20 - 25 cm. 

  • Khu bếp rộng rãi: Với không gian bếp lớn, bạn có thể thoải mái chọn nồi chiên không dầu kích thước lớn hoặc siêu lớn. Những nồi này có thể có chiều cao và rộng lên đến 40cm, giúp chế biến được nhiều món ăn cùng lúc. Do kích thước nồi lớn, nên đặt nồi ở vị trí cố định trong bếp, hạn chế di chuyển hay xê dịch. 

  • Bếp đã để quá nhiều đồ: Nếu gian bếp của bạn đã có nhiều đồ,  nên chọn nồi chiên không dầu có kích thước vừa phải (từ 3 lít  đến 4.5 lít ). Nồi này đủ để đáp ứng nhu cầu nấu nướng mà không chiếm quá nhiều diện tích.

Trên đây là phân loại và cách lựa chọn kích thước nồi chiên không dầu phù hợp với nhu cầu và tốt nhất dành cho gia đình bạn. Nồi chiên không dầu là công cụ thiết yếu trong cuộc sống, và nó sẽ phát huy tác dụng một cách tối ưu khi lựa chọn đúng kích thước. Nếu bạn có câu hỏi cần giải đáp, hay muốn tìm hiểu thêm về các sản phẩm nồi chiên không dầu của BlueStone, hãy liên hệ qua các kênh chat để được tư vấn hỗ trợ chi tiết nhé!

Tham khảo các sản phẩm nồi chiên không dầu với giá bán ưu đãi hấp dẫn tại BlueStone:

Mời bạn tham khảo true bán chạy nhất tại BlueStone Việt Nam:

 

Đang xem: Hướng dẫn lựa chọn kích thước nồi chiên không dầu phù hợp