Chào mừng bạn đến với Bluestone

Cách nấu cơm bằng nồi cơm điện chuẩn không cần chỉnh

Thời gian chuẩn bị:
Thời gian làm:
Khẩu phần:
Cách nấu cơm bằng nồi cơm điện chuẩn không cần chỉnh

Chuyên mục Vào bếp của BlueStone hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách nấu cơm bằng nồi cơm điện vô cùng đơn giản và không mất quá nhiều công sức. Đặc biệt đối với những người mới học nấu ăn thì nên tham khảo ngay bài viết này để chuẩn bị cho gia đình những bữa cơm thơm ngon, dinh dưỡng. Hãy cùng khám phá nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ

Nguyên liệu:

  • 2 chén gạo

  • 2 chén nước

Dụng cụ: Nồi cơm điện

Chuẩn bị nguyên vật liệu để nấu cơm

Chuẩn bị nguyên vật liệu để nấu cơm

Cách nấu cơm bằng nồi cơm điện

Bước 1: Vo gạo và cho vào nồi

  • Đầu tiên, bạn đong gạo và cho vào một cái thau nhỏ, vo sạch gạo bằng nước lạnh để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất. Dùng tay đảo gạo nhẹ nhàng trong nước và vo nhẹ đến khi nước trong hơn.

  • Sau đó cho gạo vào nồi cơm điện. Dùng 2 chén đong gạo khi nảy để đong 2 chén nước và đổ vào nồi. Lúc này có thể cho thêm 1-2 cọng lá dứa vào để tăng hương vị cho cơm.

Vo gạo thật sạch để loại đi bụi bẩn

Vo gạo thật sạch để loại đi bụi bẩn

Bước 2: Nấu cơm

  • Đậy nắp nồi cơm và nhấn nút “Bắt đầu” để bắt đầu nấu. Tiếp theo chọn chế độ nấu cơm thông thường và đợi cho đến khi cơm được nấu chín.

  • Chế độ tự động nấu cơm sẽ được cài đặt sẵn thời gian và nhiệt độ nấu cần thiết để đảm bảo cơm được nấu chín đều và đạt được độ dẻo mong muốn.

Lựa chọn chế độ nấu cơm rồi nhấn nút bắt đầu

Lựa chọn chế độ nấu cơm rồi nhấn nút bắt đầu

Bước 3: Kiểm tra cơm và dùng bữa

  • Sau khi nồi cơm báo hiệu là cơm đã chín, mở nắp để xới đều cơm.

  • Lúc này cần làm một bước nữa là kiểm tra độ mềm của cơm. Nếu bạn muốn cơm được mềm hơn thì có thể thêm nước một chút, rồi đợi thêm vài phút để cơm chín đều hoàn toàn.

  • Khi cơm đã đạt chuẩn sẽ rất mềm, tơi xốp, nóng hổi và rất thơm mùi lá dứa, bày cơm ra mâm và bắt đầu dùng bữa.

Ưu điểm của nấu cơm bằng nồi cơm điện tử

Nấu cơm bằng nồi cơm điện tử có nhiều ưu điểm nổi bật, cụ thể như:

  • Nhiều chế độ nấu: Nồi cơm điện tử thường được trang bị nhiều chế độ nấu khác nhau như nấu cơm, nấu cháo, hầm canh, nấu chậm, giúp bạn dễ dàng lựa chọn chế độ nấu phù hợp, tiết kiệm được công sức đáng kể.

  • Giữ ấm thông minh: Hầu hết các nồi cơm điện tử đều có chế độ giữ ấm thông minh, giúp cơm luôn ấm và thơm ngon trong một thời gian dài và bảo quản được lâu.

  • Duy trì lượng hơi nước ổn định: Nồi trang bị van thoát hơi nước thông minh giúp duy trì lượng hơi nước ổn định trong quá trình nấu, cho cơm chín đều, tơi xốp và bảo toàn dinh dưỡng có trong gạo.

Nồi cơm điện tử BlueStone RCB 5946 đa nhiệm, nấu cơm tự động tiết kiệm thời gian

Nồi cơm điện tử BlueStone RCB 5946 đa nhiệm, nấu cơm tự động tiết kiệm thời gian
Xem thêm:
Tham khảo một số mẫu Nồi cơm điện tử đang ưu đãi tại BlueStone:
Mời bạn tham khảo true bán chạy nhất tại BlueStone Việt Nam:

Ưu điểm của nấu cơm bằng nồi cơm điện cao tần

  • Công nghệ cao tần: Sử dụng công nghệ cảm ứng từ để tạo ra nhiệt độ cao và ổn định, giúp phân bổ nhiệt đều khắp nồi. Điều này đảm bảo cơm chín đều từ trong ra ngoài, không bị khô hoặc cháy. Công nghệ này cũng có khả năng kiểm soát nhiệt độ chính xác, giúp tối ưu hóa quá trình nấu và giữ cho cơm luôn mềm dẻo.

  • Tiết kiệm thời gian và năng lượng: Nhờ công nghệ cao tần, nồi cơm điện có thể nấu cơm nhanh hơn so với nồi cơm truyền thống, giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng. Công nghệ cảm ứng từ giúp nồi cơm điện cao tần sử dụng năng lượng hiệu quả hơn, giảm thiểu lãng phí điện năng.

  • An toàn và tiện lợi: Nồi cơm điện cao tần thường có thiết kế an toàn với các tính năng như tự động tắt khi quá nhiệt, giảm nguy cơ bỏng. Lòng nồi thường được làm từ chất liệu chống dính cao cấp, an toàn cho sức khỏe và dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng.

Nồi cơm điện cao tần BlueStone với công nghệ IH giúp cơm chín đều và giữ nguyên chất dinh dưỡng.

Nồi cơm điện cao tần BlueStone RCB 5988 với công nghệ IH giúp cơm chín đều và giữ nguyên chất dinh dưỡng.

Tham khảo một số mẫu Nồi cơm điện cao tần đang ưu đãi tại BlueStone:

Mời bạn tham khảo true bán chạy nhất tại BlueStone Việt Nam:

 

Yếu tố ảnh hưởng đến độ ngon của cơm

Để nấu cơm ngon, ngoài lựa chọn nồi cơm điện cho phù hợp thì còn có nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến chất lương cơm như:

Chất lượng gạo

Loại gạo bạn sử dụng quyết định đến 40% chất lượng cơm sau khi nấu. Một số loại gạo thơm, dẻo như gạo sữa, gạo Bắc Hương thường cho cơm ngon dẻo, thơm ngon. Kinh nghiệm thực tế cho thấy, gạo mới thu hoạch dùng để nấu cơm ngon hơn so với gạo đã để lâu. 

Vì vậy bạn nên chọn gạo từ các thương hiệu uy tín và kiểm tra ngày sản xuất trên bao bì. khi mua gạo, bạn nên chọn loại mới có mùi thơm tự nhiên và hạt gạo bóng bẩy, có màu trắng trong, không bị mốc hay có mùi lạ.

Lượng nước

Tỷ lệ nước và gạo rất quan trọng. Tùy theo mỗi loại gạo sẽ cần một lượng nước khác nhau. Ví dụ, gạo tẻ thường cần tỷ lệ 1:1.5 (1 phần gạo, 1.5 phần nước), trong khi gạo nếp có thể cần ít nước hơn. Một mẹo nhỏ là sau khi vo gạo, bạn có thể dùng ngón tay để đo mực nước, nước nên cao hơn mặt gạo khoảng 1 đốt ngón tay.

Thời gian và nhiệt độ nấu

Nấu cơm ở nhiệt độ ổn định giúp cơm chín đều và giữ được hương vị tự nhiên. Nên sử dụng nồi cơm điện có chức năng kiểm soát nhiệt độ tự động để đảm bảo cơm luôn chín đều.

Thời gian nấu cơm cũng ảnh hưởng đến chất lượng cơm. Nấu quá lâu có thể làm cơm giảm độ ngon và hao hụt thành phần dinh dưỡng. Một mẹo nhỏ là sau khi nồi cơm chuyển sang chế độ giữ ấm, bạn nên để cơm nghỉ khoảng 10-15 phút trước khi mở nắp để cơm có thời gian hấp thụ hết hơi nước, giúp cơm mềm và ngon hơn.

Gạo quyết định đến 40% chất lượng của cơm

Gạo quyết định đến 40% chất lượng của cơm

Hy vọng những thông tin và kinh nghiệm thực tế này sẽ giúp bạn học được cách nấu cơm ngon bằng nồi cơm điện. Nếu bạn có thêm câu hỏi nào khác, hãy để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ trực tiếp cho BlueStone theo số hotline 1800545494 để được hỗ trợ tận tình.

Tham khảo những mẫu Nồi cơm điện với giá ưu đãi hấp dẫn tại BlueStone.

Mời bạn tham khảo true bán chạy nhất tại BlueStone Việt Nam:

 

Đang xem: Cách nấu cơm bằng nồi cơm điện chuẩn không cần chỉnh