Chào mừng bạn đến với Bluestone

Cách nấu cơm đậu hà lan bằng nồi cơm điện đơn giản, nhanh chóng

Thời gian chuẩn bị:
Thời gian làm:
Khẩu phần:
Cách nấu cơm đậu hà lan bằng nồi cơm điện đơn giản, nhanh chóng

Nấu cơm đậu hà lan bằng nồi cơm điện vô cùng đơn giản nhưng làm thế nào để nấu ngon, hạt cơm chín đều, dẻo thơm mà vẫn giữ nguyên được hàm lượng dinh dưỡng? Hãy cùng chuyên mục Vào bếp khám phá bí quyết trong bài viết dưới đây để chuẩn bị cho gia đình những bữa cơm chất lượng nhé!

Nguyên liệu và dụng cụ cần thiết

Nguyên liệu:

  • 2 chén gạo

  • 100gr đậu Hà Lan

  • 2 chén nước 

  • 1 muỗng canh dầu ăn

Dụng cụ:

  • Nồi cơm điện

  • Chén đong gạo

  • Muỗng xới cơm

Đậu Hà Lan cung cấp dinh dưỡng và giúp bữa cơm trông hấp dẫn hơn

Đậu Hà Lan cung cấp dinh dưỡng và giúp bữa cơm trông hấp dẫn hơn

Tham khảo một số mẫu Nồi cơm điện cao tần đang ưu đãi tại BlueStone:

Mời bạn tham khảo true bán chạy nhất tại BlueStone Việt Nam:

 

Cách nấu cơm đậu hà lan bằng nồi cơm điện

Bước 1: Vo gạo và rửa đậu

  • Đong gạo đầy 2 chén và cho vào cái rây. Có thể dùng chén nào cũng được tùy vào số lượng và khẩu phần ăn của từng thành viên.

  • Vo gạo với nước thật sạch đến khi thấy nước vo trong dần đi. Sau đó xóc cho ráo nước.

  • Tương tự, đậu Hà Lan cũng rửa sạch rồi để ráo nước.

Sơ chế sạch sẽ nguyên liệu trước khi nấu

Sơ chế sạch sẽ nguyên liệu trước khi nấu

Bước 2: Nấu cơm

  • Cho gạo và đậu vào nồi cơm điện. Cho thêm 1 muỗng canh dầu ăn và trộn đều. Dùng 2 chén đong gạo khi nảy để đong đầy 2 chén nước và đổ vào nồi.

Tỉ lệ nước:gạo là 1:1, nước xêm xêm mặt gạo là chuẩn

Tỉ lệ nước:gạo là 1:1, nước xêm xêm mặt gạo là chuẩn

  • Đậy nắp nồi cơm và nhấn nút “Bắt đầu” và chọn chế độ nấu cơm để bắt đầu nấu. Chế độ này sẽ tự động hóa quá trình nấu cơm, người nấu sẽ không cần canh thời gian hay nhiệt độ.

Nồi cơm điện tử BlueStone RCB-5946 có bảng điều khiển tiếng Việt trực quan cùng với nhiều chế độ nấu

Nồi cơm điện tử BlueStone RCB-5946 có bảng điều khiển tiếng Việt trực quan cùng với nhiều chế độ nấu

Bước 3: Thưởng thức cơm nóng

  • Sau khoảng thời gian đã được cài đặt sẵn, mở nắp kiểm tra lại thấy cơm mềm và tơi, đậu chín là có thể bày ra bàn ăn để dùng bữa

Cơm chín đều, thơm nóng cho bữa cơm thêm ấm cúng

Cơm chín đều, thơm nóng cho bữa cơm thêm ấm cúng

Xem thêm:

Một số mẹo hay để nấu cơm ngon hơn

Để nấu cơm đậu hà lan bằng nồi cơm điện, bạn có thể tham khảo một số mẹo hữu ích dưới đây:

  • Chọn gạo chất lượng: Cơm là thức ăn hàng ngày nên việc chọn loại gạo phù hợp với sở thích của gia đình rất quan trọng. Cần lưu ý kiểm tra chất lượng gạo khi mua, gạo mới thường cho cơm ngon hơn gạo cũ. Một vài loại gạo nổi tiếng như gạo Hàm Châu, gạo thơm Thái, gạo thơm Lài Miên hoặc gạo ST25,... nấu cơm đều rất ngon.

  • Chọn đậu hà lan tươi, non, có màu xanh nhạt, lớp vỏ bóng, giòn và các hạt đậu không có dấu hiệu bị nổi gờ lên. Cầm trên tay cảm thấy chắc ruột khi bóp mạnh.

  • Vo gạo đúng cách: Vo gạo nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất. Tránh vo quá mạnh làm mất đi lớp cám gạo, giảm chất dinh dưỡng.

  • Đo lượng nước chính xác: Mỗi loại gạo sẽ có một mực nước khác nhau. Thông thường, tỷ lệ nước và gạo là 1:1.5 hoặc 1:2 (tùy loại gạo và sở thích ăn cơm khô hay dẻo).

  • Tạo hương vị: Một ít muối hoặc vài cọng lá dứa hấp chung khi nấu cơm có thể giúp cơm thơm và ngon hơn.

  • Khuấy đều trước khi nấu: Sau khi cho nước vào nồi, khuấy nhẹ để gạo và nước được phân bố đều, giúp cơm chín đều hơn.

  • Không mở nắp khi nấu: Tránh mở nắp nồi khi cơm đang nấu để không làm mất hơi nước, ảnh hưởng đến chất lượng cơm.

  • Vệ sinh nồi sạch sẽ: Vệ sinh nồi cơm điện thường xuyên, đặc biệt là lòng nồi và van thoát hơi để tránh vi khuẩn phát triển và giữ cho nồi luôn hoạt động tốt.

  • Bảo quản nồi cơm điện đúng cách: Khi không sử dụng, bảo quản nồi ở nơi khô ráo, thoáng mát. Tránh để nước hoặc thức ăn thừa dính vào bảng điều khiển. Đặc biệt lưu ý không để thức ăn ôi thiu trong nồi quá lâu ngày vì nấm mốc và vi khuẩn từ thức ăn có thể làm giảm chất lượng lòng nồi, nồi nhanh xuống chất lượng.

Cơm chín đều, thơm nóng cho bữa cơm thêm ấm cúng

Một bát cơm ngon sẽ giúp bữa cơm gia đình thêm vui vẻ

Xem thêm:

Tham khảo một số mẫu Nồi cơm điện tử đang ưu đãi tại BlueStone:
Mời bạn tham khảo true bán chạy nhất tại BlueStone Việt Nam:

 

Nên nấu cơm bằng nồi cơm điện tử hay nồi cơm điện cơ?

Trong thực tế, cả hai loại nồi cơm điện tử và nồi cơm điện cơ vẫn có thể được sử dụng để nấu cơm. Tuy nhiên, mỗi lại sẽ có những ưu - nhược điểm riêng. Tham khảo những thông tin sau sẽ giúp bạn lựa chọn được loại nồi cơm điện ưng ý nhất cho gia đình mình.

Nồi cơm điện tử

Nồi cơm điện là một thiết bị nấu cơm tự động, được trang bị chip điện tử và hoạt động dựa trên nguyên lý cảm biến nhiệt. Công nghệ nấu hiện đại có khả năng tự động điều chỉnh nhiệt độ, thời gian nấu cơm và được tích hợp các chương trình nấu đa dạng.

Ưu điểm:

  • Tự động hóa và rất dễ dùng: Cách sử dụng đơn giản, chỉ cần đong gạo và nước theo tỉ lệ chuẩn, sau đó bật nút nấu, nồi cơm sẽ tự động chuyển sang chế độ nấu cơm mà không cần sự can thiệp nhiều từ người nội trợ.

  • Đa nhiệm: Nồi cơm điện tử không những có công nghệ nấu hiện đại mà còn được tích hợp đa dạng các chức năng nấu cơm, hấp, nấu cháo, nấu súp, giúp làm phong phú thêm bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn.

  • Công nghệ giữ ấm lên đến 24h: Tính năng này giúp cơm có thể bảo quản được lâu hơn, khi nào muốn dùng bữa cũng có sẵn cơm nóng hổi, thơm ngon.

Nhược điểm:

  • Giá thành: Nồi cơm điện tử thường có giá cao hơn so với nồi cơm điện cơ bởi nồi cơm điện tử được trang bị thêm nhiều tính năng hữu ích.

  • Khó sửa chữa: Do có nhiều linh kiện điện tử, khi nồi hỏng hóc thì việc sửa chữa có thể phức tạp, chi phí sửa cao hơn. Vì thế bạn cần chọn mua nồi cơm điện tử từ thương hiệu uy tín, với nồi cơm điện tử BlueStone được bảo hành lên đến 2 năm nên người dùng an tâm sử dụng.

Tóm lại, tùy vào nhu cầu sử dụng để bạn quyết định nên mua nồi cơm điện tử hay không, nếu bạn đang mong muốn sở hữu một em nồi đa chức năng thì nồi cơm điện tử là lựa chọn thích hợp.

Mách nhỏ, ngoài nồi cơm điên tử thì nồi cơm điện cao tần cũng là một lựa chọn lý tưởng của các chị em nội trợ để nấu cơm ngon hơn mỗi ngày.

Nồi cơm điện tử là lựa chọn hàng đầu cho cuộc sống bận rộn

Nồi cơm điện tử là lựa chọn hàng đầu cho cuộc sống bận rộn

Nồi cơm điện cơ

Nồi cơm điện cơ, hay còn gọi là nồi cơm cơ học, là một loại nồi có cơ chế hoạt động đơn giản dựa trên nguyên lý cơ học và nhiệt học, tức là sử dụng nhiệt độ và áp suất để làm chín thức ăn.

Ưu điểm:

  • Giá cả phải chăng: Nồi cơm cơ học thường có giá thành thấp, dao động từ vài trăm nghìn.

  • Bền bỉ: Thiết kế và linh kiện đơn giản nên nồi cơm cơ học ít nguy cơ hỏng hóc, dễ sửa chữa, tuổi thọ sử dụng dài.

  • Dễ vệ sinh: Hầu hết các nồi cơm cơ học đều sử dụng nắp rời nên tiện lợi cho việc vệ sinh, chùi rửa sau khi nấu

Nhược điểm:

  • Ít linh hoạt: Nồi không có chế độ hẹn giờ và điều chỉnh nhiệt độ nên khi nấu cần phải tự canh thời gian nấu cơm, canh độ chín của thực phẩm.

  • Ít chức năng: Nồi cơm cơ học thường chỉ có tính năng nấu cơm và giữ ấm trong thời gian ngắn, không có các chức năng khác như nấu cháo, nấu cháo hạt, hấp hay nấu nhanh như nồi cơm điện tử.

Tóm lại, nếu bạn đang tìm một chiếc nồi cơm điện chỉ dùng để nấu cơm và không đầu tư về các tính năng tiện ích thì nồi cơm điện cơ sẽ phù hợp.

Một bữa cơm ngon chất lượng không chỉ cung cấp dinh dưỡng mà còn giúp không khí bữa ăn gia đình thêm vui vẻ và gắn kết hơn. Nếu bạn có mẹo nào hay nào khác về cách cơm đậu hà lan bằng nồi cơm điện hay cần tư vấn thêm về sản phẩm, đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới bài viết hoặc liên hệ trực tiếp cho BlueStone qua số hotline 1800545494 để được tư vấn nhé!

Xem thêm một số mẫu Nồi cơm điện đang ưu đãi hấp dẫn tại BlueStone:

Mời bạn tham khảo true bán chạy nhất tại BlueStone Việt Nam:

Mỗi sản phẩm đều có ưu và nhược điểm riêng, tùy theo nhu cầu của bản thân và gia đình để chọn lựa cho phù hợp, điều quan trọng hơn cả là chọn một sản phẩm có thể giúp bạn sống nhẹ hơn, không còn gánh nặng việc nhà mà có nhiều thời gian chăm sóc bản thân.

Đang xem: Cách nấu cơm đậu hà lan bằng nồi cơm điện đơn giản, nhanh chóng