Chào mừng bạn đến với Bluestone

Các loại sữa hạt cho tim mạch chuyên gia khuyên dùng

Ngày cập nhật bài viết: 01/10/2024

Các loại sữa hạt cho tim mạch chuyên gia khuyên dùng

Sữa hạt không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng, mà còn tốt cho sức khỏe tim mạch, giúp giảm cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ. Dưới đây là gợi ý các loại sữa hạt cho tim mạch mà chuyên gia khuyên dùng. 

Tổng hợp các loại sữa hạt cho tim mạch 

Sữa hạt điều 

Sữa hạt điều

Sữa hạt điều

Sữa hạt điều là một loại sữa thực vật giàu dưỡng chất, được làm từ hạt điều xay nhuyễn. Hạt điều chứa nhiều chất béo không bão hòa và axit oleic, giúp giảm cholesterol xấu (LDL) và tăng cholesterol tốt (HDL), từ đó cải thiện sức khỏe tim mạch. 

Ngoài ra, sữa hạt điều còn cung cấp magie và kali, giúp điều hòa huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Xem chi tiết: Hướng dẫn cách chế biến và làm sữa hạt điều cực kỳ đơn giản 

Sữa hạnh nhân 

Sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân làm từ hạnh nhân, giàu dinh dưỡng với ít calo và chất béo bão hòa. Nó chứa nhiều axit béo không bão hòa và vitamin E, giúp giảm mức cholesterol xấu (LDL) và bảo vệ mạch máu. 

Nhờ đó, sữa hạnh nhân giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về tim như xơ vữa động mạch và cao huyết áp.

Xem chi tiết: Cách làm sữa hạnh nhân đơn giản, thơm ngon tại nhà 

Sữa đậu phộng

Sữa đậu phộng

Sữa đậu phộng

Là loại sữa giàu protein, chất béo không bão hoà và chất chống oxy hoá, sữa đậu phộng là một trong các loại sữa hạt cho tim mạch. Uống sữa đậu phộng mỗi ngày sẽ giúp giảm cholesterol xấu (LDL), tăng cholesterol tốt (HDL), cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim và huyết áp cao.

Xem chi tiết: Cách làm sữa đậu phộng thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà 

Sữa hạt dẻ cười 

Sữa hạt dẻ cười

Sữa hạt dẻ cười

Nhắc tới các loại sữa hạt cho tim mạch, không thể không nhắc đến sữa hạt dẻ cười, một loại sữa thực vật giàu chất béo không bão hòa, chất xơ, và chất chống oxy hóa.

Nhờ đó, uống sữa hạt dẻ cười góp phần cải thiện lưu thông máu, giảm cholesterol xấu và phòng tránh cách bệnh về tim mạch, huyết áp. 

Xem chi tiết: Hướng dẫn chi tiết làm sữa hạt dẻ cười đơn giản, nhanh chóng

Sữa gạo rang Hàn Quốc

Sữa gạo rang Hàn Quốc

Sữa gạo rang Hàn Quốc

Trong sữa gạo rang Hàn Quốc rất giàu carbohydrate và vitamin nhóm B. Nó chứa ít chất béo bão hòa và cholesterol, giúp duy trì mức cholesterol ổn định, từ đó hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Đây cũng là loại sữa hạt dễ uống, phù hợp với mọi lứa tuổi. 

Xem chi tiết: Cách làm sữa gạo rang Hàn Quốc bổ dưỡng tốt cho sức khỏe 

Sữa đậu nành 

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành

Trong 1 ly sữa đậu nành (220ml ) chỉ có 4g chất béo và chứa chưa đến 80 calo. Bên cạnh đó, sữa đậu nành cũng có hàm lượng chất béo bão hòa thấp cũng như không chứa cholesterol, nên rất tốt cho tim mạch. 

Xem chi tiết: Cách làm sữa đậu nành thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà

Sữa hạt bí 

Sữa hạt bí

Sữa hạt bí

Sữa hạt bí là sữa thực vật giàu chất béo không bão hòa, magie, và kali, giúp giảm cholesterol xấu (LDL), duy trì huyết áp ổn định và hỗ trợ sức khỏe tim mạch. 

Ngoài ra, sữa hạt bí còn chứa chất chống oxy hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ sức khỏe xương và cải thiện giấc ngủ nhờ hàm lượng tryptophan cao.

Xem chi tiết: Hướng dẫn làm sữa hạt bí đơn giản, chi tiết các bước

Sữa hạt mè đen 

Sữa hạt mè đen

Sữa hạt mè đen

Sữa hạt mè đen là nguồn giàu chất béo không bão hòa, canxi, và magie, giúp giảm cholesterol xấu (LDL), hỗ trợ tuần hoàn máu và bảo vệ sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, sữa hạt mè đen còn giúp cải thiện sức khỏe xương, tăng cường tóc và da, và hỗ trợ tiêu hóa nhờ hàm lượng chất xơ cao.

Xem chi tiết: Hướng dẫn làm sữa hạt mè đen chuẩn vị, thơm ngon

Sữa yến mạch 

Sữa yến mạch

Sữa yến mạch

Sữa yến mạch rất tốt cho tim mạch nhờ chứa nhiều beta-glucan, một loại chất xơ hòa tan giúp giảm cholesterol xấu (LDL). Điều này hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và cao huyết áp, giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch tổng thể.

Ngoài lợi ích cho tim mạch, sữa yến mạch còn mang lại nhiều tác dụng khác như hỗ trợ tiêu hoá, cung cấp năng lượng, tốt cho làn da, giúp kiểm soát cân nặng và tăng cường hệ miễn dịch.

Xem chi tiết: Hướng dẫn làm sữa hạt yến mạch đơn giản, bổ dưỡng tại nhà

Sữa hạt phỉ 

Sữa hạt phỉ

Sữa hạt phỉ

Nằm trong danh sách các loại sữa hạt cho tim mạch, sữa hạt phỉ dù không được nhắc đến nhiều nhưng thực chất, nó rất tốt cho tim mạch nhờ chứa nhiều chất béo không bão hòa, vitamin E và chất chống oxy hóa, giúp giảm cholesterol xấu (LDL) và bảo vệ mạch máu.

Ngoài ra, sữa hạt phỉ còn chứa nhiều chất xơ, tốt cho hệ tiêu hoá và ngăn ngừa táo bón. Omega-3 và omega-6 trong sữa hạt phỉ giúp tăng cường sự tập trung và cải thiện trí nhớ. 

Xem chi tiết: Hướng dẫn làm sữa hạt phỉ ngọt dịu, thơm ngậy tại nhà

Lưu ý khi bảo quản sữa hạt khi mang theo công ty 

  • Đựng sữa trong bình cách nhiệt để mang đến công ty. Luôn đậy nắp kín để tránh sữa đổ ra ngoài. 

  • Nếu công ty có tủ lạnh, hãy để sữa trong tủ lạnh và chỉ lấy ra khi cần uống. 

  • Không để sữa ở nơi có ánh nắng mặt trời, dễ làm sữa bị hỏng. Không để sữa ở nơi có nhiệt độ cao như gần máy tính, gần lò vi sóng,.

  • Sữa hạt nên dùng trong ngày. Tránh để quá lâu ở nhiệt độ phòng để tránh sữa bị hỏng, thiu. 

  • Khi lấy sữa ra để uống, hãy sử dụng muỗng hoặc ống hút sạch để tránh làm ô nhiễm sữa.

  • Trước khi uống, hãy kiểm tra xem sữa có mùi lạ hoặc vị chua không. Nếu có, không nên sử dụng.

Trên đây là các loại sữa hạt cho tim mạch, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và đột quỵ. Bạn có thể uống sữa hạt mỗi ngày và tốt nhất không nên cho thêm đường để hạn chế nạp vào cơ thể quá nhiều đường ngọt. BlueStone chúc bạn có một hệ tim mạch khỏe mạnh. 

Tham khảo các sản phẩm máy làm sữa hạt với giá bán ưu đãi hấp dẫn tại BlueStone. 


 

Đang xem: Các loại sữa hạt cho tim mạch chuyên gia khuyên dùng