Chào mừng bạn đến với Bluestone

Cách làm bánh bông lan trứng muối bằng nồi chiên không dầu

Ngày cập nhật bài viết: 24/09/2024

Thời gian chuẩn bị:
Thời gian làm:
Khẩu phần:
Cách làm bánh bông lan trứng muối bằng nồi chiên không dầu

Bánh bông lan trứng muối với sự kết hợp hài hoà giữa vị ngọt, béo và mặn sẽ chinh phục bất kỳ  một thực khách khó tính nào. Bạn có biết, làm bánh bông lan trứng muối tại nhà rất dễ. Chỉ cần một chiếc nồi chiên không dầu, là bạn có thể chế biến ngay món ăn hấp dẫn này. Đừng chần chừ, hãy vào bếp và học cách làm bánh bông lan trứng muối bằng nồi chiên không dầu.

Tên món ăn

Mức nhiệt (°C)

Mức thời gian (phút)

Lưu ý khi chế biến

Bánh bông lan trứng muối  

115

75

 

Làm nóng nồi trước nướng

115

15

 

Nướng bánh 

115

60

 

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ (5 - 6 người)

Nguyên liệu làm bánh bông lan trứng muối

Nguyên liệu làm bánh bông lan trứng muối

Nguyên liệu 

Định lượng 

Lưu ý 

Bột mì số 8 

40 gram 

Có thể thay bằng bột mì số 11, nếu không có bột mì số 8. 

Sữa tươi không đường 

36 gram

 

Trứng muối

5 - 7  quả 

Đã làm chín 

Dầu ăn 

136ml 

 

Đường 

65 gram 

 

Nước cốt cam 

10 gram 

 

Nước cốt chanh 

3 gram 

 

Tinh chất vani 

2 gram 

 

Muối 

⅓ muỗng cà phê

 

Chà bông 

1 ít 

 

Dụng cụ: Nồi chiên không dầu, phới trộn, máy đánh trứng 

Bột mì là loại bột làm từ lúa mì, được sử dụng để làm các loại bánh. Tuỳ thuộc vào hàm lượng protein và mục đích sử dụng, người ta chia bột mì thành các loại khác nhau. Trong đó, loại bột mì để làm các loại bánh bông lan, gồm bông lan trứng muối là bột mì số 8. Do đây là loại bột mì có hàm lượng protein khoảng 7 - 8%, giúp bánh có kết cấu mềm mịn, nhẹ và xốp.

Nếu không có bột mì số 8, bạn có thể sử dụng bột mì đa dụng (bột mì số 11), nhưng cần lưu ý rằng bánh có thể sẽ không mềm mịn và nhẹ như khi dùng bột mì số 8. Tuy nhiên, bạn có thể trộn bột mì đa dụng với một ít bột bắp để giảm lượng protein và làm bánh ngon hơn. 

Trứng muối là trứng (thường là trứng vịt) được làm bằng cách ngâm trong hỗn hợp muối hoặc bọc trong đất sét có trộn muối trong một thời gian dài. Quá trình này làm cho lòng đỏ trứng trở nên cứng, có màu cam đậm đẹp mắt và có vị mặn đặc trưng. Trứng muối thường được dùng để làm bánh bông lan trứng muối, bánh trung thu hoặc cháo trắng trứng muối. 

Tinh chất vani là một loại hương liệu được chiết xuất từ quả vani, thường được sử dụng để tạo hương thơm ngọt  cho các món bánh, kem, kẹo, và nhiều món ăn khác.

Bạn có thể mua bột mì và tinh chất vani ở siêu thị hoặc các cửa hàng làm bánh. Còn trứng muối có thể mua trong siêu thị hoặc các cửa hàng thực phẩm. 

Xem thêm: 

Tham khảo các máy đánh trứng với giá ưu đãi hấp dẫn tại BlueStone. 

Mời bạn tham khảo true bán chạy nhất tại BlueStone Việt Nam:

Trộn hỗn hợp bánh 

Trộn hỗn hợp bánh

Trộn hỗn hợp bánh

Trộn đều các nguyên liệu sau: 36 gram sữa tươi không đường, 4 lòng đỏ trứng gà, 40 gram bột mì (đã rây mịn), 36ml dầu ăn, 2 gram tinh chất vani và 1 quả trứng muối (đã rây mịn). Dùng phới khuấy đều sao cho các nguyên liệu hoà quyện vào nhau. Hỗn hợp này gọi là cốt bánh. 

Xem thêm:

Đánh bông lòng trắng trứng

Đánh bông lòng trắng trứng

Đánh bông lòng trắng trứng

Đầu tiên, bạn dùng máy đánh trứng, đánh bông lòng trắng trứng (4 quả). Thêm vào tô 3 gram nước cốt chanh, tiếp tục đánh bông nhẹ nhàng sao cho bạn được phần bông kem nổi bọt như xà phòng. 

Chia 45 gram đường thành ba. Cho một phần đường vào phần bông kem. Tiếp tục đánh bông ở nhiệt độ thấp trong 30 giây để đường tan hết. Lặp lại với phần đường thứ hai. 

Ở phần đường cuối cùng, bạn đánh bông kem ở tốc độ cao đến khi được một hỗn hợp dẻo, bông cứng, có vân kem, bóng và mịn. 

Mẹo nhỏ: Lòng trắng trứng khi đánh bông nên để ở nhiệt độ thường. Tránh bỏ vào tủ lạnh bởi lòng trắng trứng mà bị lạnh, kem sẽ không bông. 

Xem thêm:

Trộn bột bánh với lòng trắng trứng

Trộn bột bánh với lòng trắng trứng

Trộn bột bánh với lòng trắng trứng

Bước tiếp theo, bạn chia phần bông kem (lấy từ bước đánh bông lòng trắng trứng) thành ba phần. Bạn trộn một phần bông kem với phần cốt bánh (thu được ở bước 1) trong một tô lớn. Dùng phới khuấy đều. 

Lấy phần hỗn hợp bông kem và cốt bánh vừa khuấy đổ lại vào tô có 2 phần bông kem còn lại. Dùng phới dẹt trộn các nguyên liệu nhẹ nhàng theo chiều từ dưới lên trên rồi hất sang một bên. Tiếp tục thao tác để được một hỗn hợp bánh mềm mịn. 

Nướng bánh

Nướng bánh

Nướng bánh

Làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 115 độ C trong thời gian 15 phút. 

Đổ bột bánh vào khuôn tròn và đặt vào trong nồi chiên không dầu. Cài đặt nồi chiên ở nhiệt độ 115 độ C và thời gian nướng bánh là 60 phút.

Mẹo nhỏ: Bọc giấy bạc lên mặt bánh sẽ giúp bánh không bị cháy mặt quá sớm.

Làm sốt dầu trứng

Làm sốt dầu trứng

Làm sốt dầu trứng

Khi làm bánh bông lan trứng muối bằng nồi chiên không dầu, không thể thiếu bước làm sốt dầu trứng. Số dầu trứng với màu vàng đẹp mắt, có vị béo của trứng gà, vị ngọt của đường, chua ngọt của nước cốt cam, và vị mặn mặn của muối sẽ khiến món ăn thêm phần hấp dẫn. 

Để làm sốt dầu trứng, bạn trộn 10 gram nước cốt cam, 1 lòng đỏ trứng gà, ⅓ muỗng cà phê muối và 20 gram đường. Khuấy đều các nguyên liệu và thêm vào 100ml dầu ăn. Tiếp tục khuấy đến khi được một hỗn hợp sốt dầu trứng sệt, sánh và có màu vàng nhạt. 

Làm trứng muối 

Làm trứng muối

Làm trứng muối

Trứng muối khi mua về sẽ vẫn còn mùi tanh và chưa được làm chín. Để khử mùi tanh của trứng muối, bạn có thể ngâm trứng trong rượu trắng hoặc rượu Mai Quế Lộ trong 5 phút. 

Nướng lòng đỏ trứng muối trong nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 170 độ C và thời gian là 5 - 7 phút. 

Lưu ý: Đừng quên làm nóng nồi chiên không dầu trong vài phút trước khi nướng trứng muối. 

Trang trí và thành phẩm 

Trang trí cho bánh bông lan trứng muối

Trang trí cho bánh bông lan trứng muối 

Bạn lấy phần bánh ra khỏi nồi chiên không dầu. Dùng túi bắt kem phết sốt dầu trứng lên trên bề mặt bánh. Xếp lòng đỏ trứng muối lên trên để trang trí. Vậy là bạn đã hoàn thành món bánh bông lan trứng muối bằng nồi chiên không dầu. 

Bánh bông lan trứng muối đạt chuẩn khi bánh mềm mịn, bông xốp, khi ăn sẽ cảm thấy vị ngọt nhẹ, hoà quyện với vị béo ngậy của sốt dầu trứng, và vị mặn mặn của những quả trứng muối thơm ngon. 

Lưu ý khi làm bánh bông lan trứng muối bằng nồi chiên không dầu

  • Khi cho hỗn hợp bánh vào khuôn nướng trong nồi chiên không dầu, bạn nên lót một tờ giấy nến ở dưới. Điều này giúp lấy bánh ra dễ dàng và tránh việc bánh bị dính  khuôn. 

  • Để món bánh thêm phần hấp dẫn, thơm ngon, bạn có thể thêm các loại chà bông cay, phô mai lên bề mặt bánh. 

  • Sau khi nướng bánh, bạn nên để bánh nguội hoàn toàn trước khi lấy bánh ra khỏi nồi chiên không dầu. 

Trên đây là hướng dẫn làm bánh bông lan trứng muối bằng nồi chiên không dầu dễ dàng, nhanh gọn và tiện lợi mà bạn có thể làm ngay tại nhà mình. Đừng quên gửi cho chúng tôi những ý kiến đóng góp hữu ích và liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 1800545494 để được tư vấn về các sản phẩm nồi chiên không dầu của BlueStone

Nguồn tham khảo: Bi Family

Tham khảo các sản phẩm nồi chiên không dầu với giá ưu đãi hấp dẫn tại BlueStone.

Mời bạn tham khảo true bán chạy nhất tại BlueStone Việt Nam:

 

Đang xem: Cách làm bánh bông lan trứng muối bằng nồi chiên không dầu