Chào mừng bạn đến với Bluestone

3 bước làm bánh quy socola bằng nồi chiên không dầu

Ngày cập nhật bài viết: 24/09/2024

Thời gian chuẩn bị:
Thời gian làm:
Khẩu phần:
3 bước làm bánh quy socola bằng nồi chiên không dầu

Bánh quy socola giòn rụm, thơm ngọt, bắt mắt là món bánh yêu thích của nhiều người. Với chiếc nồi chiên không dầu, bạn hoàn toàn có thể làm món bánh quy hấp dẫn này tại nhà. Cùng vào bếp làm bánh quy socola bằng nồi chiên không dầu ngay thôi.

Tên món ăn

Mức nhiệt (°C)

Mức thời gian (phút)

Lưu ý khi chế biến

Bánh quy socola   

160

30

 

Làm nóng nồi trước nướng

160

15

 

Nướng bánh 

160

15

 

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ (4-5 người ăn)

nguyên liệu làm bánh quy socola bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu làm bánh quy socola bằng nồi chiên không dầu 

Nguyên liệu 

Định lượng 

Lưu ý 

Bột mì số 11 hoặc bột mì số 8 

300 gram 

 

Đường bột 

150 gram 

 

Muối 

1 gram 

 

Muối nở (baking soda) 

2,5 gram 

 

Bơ lạc 

185 gram 

 

Bột ca cao 

10 gram 

 

Trứng gà (lòng đỏ) 

2 quả 

 

Socola chip 

100 gram 

 

Dụng cụ: Nồi chiên không dầu, tô, rây, phới.

Bột mì là một loại bột được làm từ lúa mì, là nguyên liệu chính trong các món bánh mì, bánh ngọt, bánh quy. Có nhiều loại bột mì khác nhau, dựa trên hàm lượng gluten và mục đích sử dụng cho loại bánh nào. 

Để làm bánh quy socola, người ta sẽ dùng bột mì số 8 hay còn gọi là bột mì bánh ngọt vì loại bột mì này có hàm lượng protein thấp (từ 7-9%), giúp bánh quy mềm mịn, xốp và giòn tan sau khi nướng. Nếu không có bột mì số 8, bạn cũng có thể dùng bột mì đa dụng (bột mì số 11)

Đường bột hay còn gọi là đường xay, là loại đường mịn được nghiền từ đường cát trắng. Nhờ đặc điểm tan nhanh trong nước, mà đường bột được sử dụng rất nhiều trong làm bánh.

Muối nở (baking soda) là một loại hợp chất được sử dụng chủ yếu như một chất tạo nở trong làm bánh, giúp bánh có kết cấu xốp và nhẹ.

Bột mì, đường bột và muối nở có thể dễ dàng mua được trong các siêu thị lớn và cửa hàng làm bánh.

Xem thêm: 

Trộn bột 

Trộn bột làm bánh quy socola

Trộn bột làm bánh quy socola

Đầu tiên, bạn chuẩn bị một cái tô sạch và dùng rây lọc các nguyên liệu gồm 150 gram đường bột, 300 gram bột mì, 2,5 gram muối nở, 1 gram muối, và 10 gram bột cacao vào tô. Trộn đều các nguyên liệu để được hỗn hợp bột.

 Chuẩn bị một cái tô sạch khác. Sau đó, cho 2 lòng đỏ trứng gà và 185gram bơ đã tán nhuyễn cùng với 7,5ml vani vào tô. Khuấy đều tay để được hỗn hợp bơ. 

Chia nhỏ hỗn hợp bột. Mỗi lần chỉ cho một ít bột vào hỗn hợp bơ và dùng phới trộn đều. Lặp lại như vậy cho đến khi bạn đã cho hết số bột trong tô vào hỗn hợp bơ. 

Dùng tay nhào hỗn hợp này nhiều lần sao cho được một khối bột kết dính với nhau, nhưng không quá khô. Thêm vào bột 100 gram socola chip và dùng tay trộn một lần nữa. 

Mẹo nhỏ: Việc dùng rây để lọc các nguyên liệu sẽ giúp hỗn hợp bột mịn hơn. Khi làm bánh sẽ ngon hơn, mềm mịn mà không bị lợn cợn. 

Xem thêm: 

Tạo hình 

Taọ hình bánh

Taọ hình bánh

Cho bột bánh vào túi bắt kem. Lấy một cái khay lớn đặt lên bàn. Lót dưới khay một lớp giấy nến sạch. Sau đó, nặn từng phần kem vào giấy theo hình tròn, sao cho kích thước của các miếng bánh bằng nhau. 

Nướng bánh 

Nướng bánh chuối yến mạch trong nồi chiên không dầu

Nướng bánh trong nồi chiên không dầu 

Trước khi nướng bánh bằng nồi chiên không dầu, bạn nên làm nóng nồi ở nhiệt độ 160 độ C và trong 15 phút. Bước này sẽ giúp bánh nhanh chín đều, giòn hơn. 

Sau đó, xếp đều bánh lên khay và đặt vào trong nồi chiên không dầu. Thời gian cần để nướng bánh là 15 phút và nhiệt độ nồi chiên không dầu phù hợp là 160 độ C.

Mẹo nhỏ: Vì nồi chiên không dầu có nhiệt phân tán mạnh, nên bánh quy có thể nướng nhanh hơn so với lò nướng truyền thống. Vì vậy, hãy kiểm tra bánh sau 5-6 phút đầu để tránh bánh bị cháy.

Xem thêm: 

Thành phẩm 

Bánh quy socola bằng nồi chiên không dầu đạt chuẩn khi có màu vàng nâu đẹp mắt

Bánh quy socola bằng nồi chiên không dầu đạt chuẩn khi có màu vàng nâu đẹp mắt

Bánh quy socola bằng nồi chiên không dầu đạt chuẩn khi có màu vàng nâu đẹp mắt. Bánh có kết cấu giòn xốp, khi cắn sẽ tan luôn trong miệng. Bánh thơm mùi bơ, ngọt vừa phải và khi ăn, sẽ cảm nhận được vị beo béo của socola. 

Lưu ý và mẹo bảo quản khi làm bánh quy socola bằng nồi chiên không dầu

  • Sau khi bánh chín, không nên lấy bánh quy ra khỏi nồi chiên không dầu luôn, mà nên để nguội vài phút. Khi đó, bánh quy sẽ giòn và xốp. 

  • Khi nướng bánh, không nên đặt bánh quá sát nhau để bánh có không gian nở và không bị dính. 

  • Lót giấy nến hoặc dùng khuôn silicon nhỏ để bánh không bị dính vào khay chiên.

  • Tránh mở nồi chiên không dầu nhiều lần. Mở nồi chiên không dầu quá nhiều lần trong quá trình nướng có thể làm mất nhiệt và ảnh hưởng đến độ giòn của bánh.

  • Để bảo quản bánh quy socola được lâu, tránh tình trạng bị ỉu, bạn có thể để bánh quy trong hộp kín. Khi nào ăn mới lấy ra. 

  • Để giữ bánh được lâu hơn, có thể cho thêm một gói hút ẩm vào trong hộp bảo quản. 

  • Nên để hộp bánh ở nơi thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp hoặc những nơi có nhiệt độ cao.

  • Trước khi bảo quản, cần để bánh nguội hoàn toàn. Nếu bánh còn nóng hoặc ấm, khi đóng gói sẽ tạo ra hơi nước làm bánh bị mềm và không giữ được độ giòn.

  • Nếu được bảo quản đúng cách, bánh quy socola có thể giữ được độ giòn và hương vị tốt trong 1-2 tuần.

Với hướng dẫn làm bánh quy socola bằng nồi chiên không dầu trên, bạn có thể dễ dàng làm món ăn hấp dẫn này tại nhà để đãi gia đình và bạn bè mình. Để bánh quy socola thơm ngon, bạn cần một nồi chiên không dầu tốt và chất lượng. Nếu bạn muốn tìm hiểu về các sản phẩm nồi chiên không dầu của BlueStone, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 1800545494.

Nguồn tham khảo: Nani Cook 

Tham khảo các sản phẩm nồi chiên không dầu với giá bán ưu đãi hấp dẫn tại BlueStone.

Mời bạn tham khảo true bán chạy nhất tại BlueStone Việt Nam:

 

Đang xem: 3 bước làm bánh quy socola bằng nồi chiên không dầu