Chào mừng bạn đến với Bluestone

Cách làm bánh mì bơ đường bằng nồi chiên không dầu tại nhà

Ngày cập nhật bài viết: 24/09/2024

Thời gian chuẩn bị:
Thời gian làm:
Khẩu phần:
Cách làm bánh mì bơ đường bằng nồi chiên không dầu tại nhà

Bánh mì bơ đường vừa là món ăn vặt thơm ngon, vừa là món ăn sáng nhanh gọn mà lại đầy đủ chất dinh dưỡng. Đặc biệt với chiếc nồi chiên không dầu, việc làm bánh mì bơ đường chỉ mất vỏn vẹn 5 phút chế biến. Dưới đây là công thức làm bánh mì bơ đường bằng nồi chiên không dầu siêu dễ tại nhà.

Tên món ăn

Mức nhiệt (°C)

Mức thời gian (phút)

Lưu ý khi chế biến

Bánh mì bơ đường 

180

8-10

 

Làm nóng nồi trước nướng

180

5

 

Nướng bánh 

180

3-5

 

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ (4 người ăn)

Nguyên liệu làm bánh mì bơ đường

Nguyên liệu làm bánh mì bơ đường

Để làm bánh mì bơ đường bằng nồi chiên không dầu cho 4 người ăn, bạn cần những nguyên liệu dưới đây:

  • 7 miếng bánh mì sandwich hoặc 2 ổ bánh mì thường

  • 30 gram bơ 

  • 20 gram đường 

Bánh mì sandwich là loại bánh mì mềm, hình chữ nhật với bề mặt phẳng, thường được cắt lát mỏng để dễ dàng kẹp các nguyên liệu khác như thịt, phô mai, rau củ. Đây là loại bánh mì có kết cấu mềm mịn, ít vỏ cứng, thường được ăn vào bữa sáng. 

Để làm bánh mì bơ đường, bạn có thể chọn bánh mì sandwich trắng (được làm từ bột mì tinh luyện), bánh mì sandwich nguyên cám (được làm từ bột mì nguyên cám, giàu chất xơ và dinh dưỡng) hay bánh mì ngũ cốc (được làm từ nhiều loại ngũ cốc như hạt lanh, hạt hướng dương,...).

Bánh mì sandwich có thể dễ dàng mua trong siêu thị (ở khu vực quầy bánh mì, bánh ngọt), trong các tiệm bánh hay các cửa hàng tiện lợi. 

Ngoài bánh mì sandwich, bạn cũng có thể sử dụng bánh mì trắng bình thường để làm bánh mì bơ đường bằng nồi chiên không dầu. Tuy nhiên, trước khi làm, bạn sẽ cần phải cắt bánh mì thành khoanh tròn có độ dày khoảng 1cm. 

là sản phẩm làm từ sữa, thường là sữa bò, thông qua quá trình đánh sữa hoặc kem để tách phần chất béo khỏi nước. Bơ có hương vị béo ngậy, thơm ngon. Có nhiều loại bơ trên thị trường, tuy nhiên, để làm bánh mì bơ đường thơm ngon, bạn nên dùng loại bơ nhạt (bơ không chứa muối).

Xem thêm: 

Phết bơ đường lên bánh mì

Phết bơ đường lên bánh mì

Phết bơ đường lên bánh mì

Để bơ mềm ở nhiệt độ phòng. Sau đó dùng thìa hoặc muỗng phết một lớp bơ mỏng lên bề mặt bánh mì sandwich. Rắc lên trên một ít đường (đường cát trắng hoặc đường bột mịn). Lưu ý, không nên rắc quá nhiều đường vì đường có thể làm bánh bị cháy khi nướng. 

Ngoài cách phết bơ và rắc đường như ở trên, bạn có thể trộn hỗn hợp đường bơ theo tỷ lệ 2 phần bơ và 1 phần đường (có thể điều chỉnh theo khẩu vị cá nhân, nhưng cũng không nên bỏ quá nhiều đường) rồi mới phết lên mặt bánh. 

Mẹo nhỏ: Nếu bạn thích rau thơm, bạn có thể rắc lên bề mặt bánh một ít ngò rí (rau mùi) thái nhỏ. 

Xem thêm:

Cắt bánh 

Cắt bánh

Cắt bánh 

Cách bánh mì sandwich đã phết bơ đường thành nhiều miếng hình vuông nhỏ. Bước này có thể giúp bánh mì bơ đường giòn hơn sau khi nướng. Đồng thời, giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi nướng bánh, và tránh việc bánh bị cháy trong quá trình nướng. 

Lưu ý: Không nên cắt bánh nhỏ quá vì khi nướng, bánh dễ bị vỡ vụn. 

Xem thêm:

Nướng bánh 

Nướng bánh

Nướng bánh 

Để nướng bánh mì bơ đường trong nồi chiên không dầu, đầu tiên bạn phải làm nóng nồi chiên không dầu trước khi nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong thời gian là 5 phút. 

Sau đó, xếp bánh mì vào trong khay và đặt vào trong nồi chiên không dầu. Vì bánh mì bơ đường rất nhanh nóng giòn, bạn chỉ cần cài đặt thời gian nướng là 5 phút. Nếu như bạn muốn ăn bánh mềm hơn, có thể đặt thời  gian là 3 phút. Không nên nướng quá 5 phút vì có thể sẽ làm bánh bị cháy khét. 

Thành phẩm

Bánh mì bơ đường thơm ngon

Bánh mì bơ đường thơm ngon

Bánh mì bơ đường nướng bằng nồi chiên không dầu đạt chuẩn khi có màu vàng đẹp mắt. Bánh nướng giòn, không bị cháy hoặc mềm quá. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị beo béo của bơ, và vị ngọt của đường. Để món ăn thêm hấp dẫn, bạn có thể phết một ít sữa đặc để ăn kèm. 

Mẹo bảo quản bánh 

Sau khi bánh nguội hoàn toàn, bạn có thể để bánh trong túi zip hay hộp đậy kín. Bạn có thể bỏ vào túi/hộp một gói hút ẩm. 

Bánh mì bơ đường có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và ăn trong 2 - 3 ngày. Khi ăn bạn chỉ cần cho vào lò nướng điện hoặc nồi chiên không dầu để làm nóng trong 1 - 2  phút. 

Nếu cần bảo quản bánh mì bơ đường trong thời gian dài hơn (trên 2 tuần), bạn có thể để vào ngăn đông tủ lạnh. Khi sử dụng, rã đông bánh ở nhiệt độ phòng và nướng lại nếu cần để bánh giòn ngon như mới.

Tuy nhiên, để thưởng thức được hương vị ngon nhất, bạn nên ăn ngay khi bánh mì còn nóng. 

Trên đây là công thức làm bánh mì bơ đường bằng nồi chiên không dầu siêu nhanh, siêu dễ và tiện lợi. Hi vọng, với các bước trên, bạn có thể bắt tay ngay vào làm và chuẩn bị bữa sáng cho gia đình mình trong vài phút. Nếu bạn có ý kiến muốn đóng góp, xin vui lòng để lại bình luận bên dưới và liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 1800545494 để được tư vấn về các sản phẩm nồi chiên không dầu của BlueStone

Nguồn tham khảo: YouTube

Tham khảo các sản phẩm nồi chiên không dầu với giá ưu đãi hấp dẫn tại BlueStone. 

Mời bạn tham khảo true bán chạy nhất tại BlueStone Việt Nam:

Tham khảo các sản phẩm lò nướng điện với giá ưu đãi hấp dẫn tại BlueStone. 

Mời bạn tham khảo true bán chạy nhất tại BlueStone Việt Nam:

 

Đang xem: Cách làm bánh mì bơ đường bằng nồi chiên không dầu tại nhà