Chào mừng bạn đến với Bluestone

Làm bánh khoai lang phô mai tím bằng nồi chiên không dầu

Ngày cập nhật bài viết: 24/09/2024

Thời gian chuẩn bị:
Thời gian làm:
Khẩu phần:
Làm bánh khoai lang phô mai tím bằng nồi chiên không dầu

Bánh khoai lang phô mai tím là sự kết hợp hài hoà giữa khoai lang dẻo mềm, ngọt bùi cùng với lớp nhân phô mai beo béo, tạo nên một sự hấp dẫn khó chối từ. Đây là món bánh vừa thơm ngon, lại vừa dễ làm khi bạn đã có một chiếc nồi chiên không dầu. Cùng vào bếp và làm bánh khoai lang phô mai tím bằng nồi chiên không dầu siêu ngon này nhé.

Tên món ăn

Mức nhiệt (°C)

Mức thời gian (phút)

Lưu ý khi chế biến

Bánh khoai lang phô mai tím 

160

15

 

Làm nóng nồi trước nướng

160

5

 

Nướng bánh 

160

10

 

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ (Cho 4 - 5 người ăn)

Nguyên liệu làm bánh phô mai khoai lang tím

Nguyên liệu làm bánh phô mai khoai lang tím

  • 150 gram khoai lang tím 
  • 15 gram bột mì đa dụng 

  • 20ml sữa tươi 

  • 1 hộp phô mai con bò cười 

  • 1 ít mè 

Dụng cụ: Nồi chiên không dầu, phới trộn, tô,...

Khoai lang tím là một loại khoai lang có vỏ và ruột màu tím tự nhiên,  được biết đến với hương vị ngọt nhẹ và bùi, chứa nhiều chất xơ, vitamin, và đặc biệt là các chất chống oxy hóa. Bạn có thể tìm mua khoai lang tím trong siêu thị, chợ, hay các cửa hàng chuyên cung cấp thực phẩm sạch. 

Bột mì đa dụng là một loại bột được làm từ lúa mì, có hàm lượng protein vừa phải (khoảng 8-11%). Đây là loại bột phổ biến và linh hoạt nhất, dùng để làm nhiều loại bánh và món ăn khác nhau. Khi dùng bột mì đa dụng làm bánh khoai lang phô mai tím, bánh sẽ có kết cấu ổn định, mềm mịn nhưng không rời rạc. Bột mì đa dụng có thể mua trong siêu thị, chợ địa phương hay các cửa hàng chuyên bán các nguyên liệu làm bánh. 

Xem thêm:

Hấp khoai lang tím

Nghiền nát khoai lang

Nghiền nát khoai lang 

Bước hấp khoai lang tím trước khi làm bánh khoai lang phô mai tím bằng nồi chiên không dầu sẽ giúp khoai mềm, dễ nghiền và dễ trộn với các nguyên liệu khác để tạo thành bột bánh mềm mịn, dai và chắc. 

Khoai lang tím mua về, bạn chọn những củ ngon, bỏ những củ khoai hỏng, dập, nát. Sau đó, gọt vỏ khoai lang và đem rửa dưới vòi nước sạch để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất. 

Đặt khoai lang vào trong xửng hấp và hấp khoai trên bếp với lửa vừa cho đến khi khoai lang chín. Sau đó, bạn lấy khoai ra và dùng nĩa nghiền khoai lang thật nhuyễn. 

Mẹo nhỏ: Để biết khoai lang đã được hấp chín, bạn có thể dùng một chiếc đũa hoặc tăm châm vào khoai lang. Nếu đũa hoặc tăm dễ dàng xuyên qua khoai mà không gặp trở ngại, thì khoai đã chín.

Lưu ý: Thời gian hấp khoai lang tùy thuộc vào kích thước và loại khoai lang. Thông thường, khoai lang cỡ trung bình cần khoảng 20-30 phút để hấp chín.

Xem thêm:

Trộn bột bánh

Trộn bột bánh

Trộn bột bánh

Cho khoai lang đã hấp chín và nghiền nhuyễn vào trong một cái tô lớn. Thêm lần lượt vào tô 15 - 20ml sữa tươi, 15 gram bột mì. Sau đó, dùng dĩa trộn đều các nguyên liệu lại với nhau để được một hỗn hợp có kết dính tốt. 

Mẹo nhỏ: Tùy vào khẩu vị cá nhân, bạn thích ăn ngọt hay ít ngọt, để chọn sữa tươi có đường hay sữa tươi không đường. Nếu bạn là người thích ăn ngọt thì có thể thêm vào hỗn hợp bột bánh các nguyên liệu như bơ, sữa đặc, mật ong. Ngoài ra, nếu không có bột mì, bạn cũng có thể thay thế bằng bột năng. 

Xem thêm:

Tạo hình và nướng bánh

Tạo hình và nướng bánh

Tạo hình và nướng bánh

Lấy một ít bột bánh khoai lang ra lòng bàn tay. Miết và ấn bột xuống để tạo thành những miếng dệt. Sau đó, bạn cho phô mai bò cười vào giữa miếng bột. Tiếp đó, dùng tay vo tròn miếng bột để tạo hình. 

Rắc một ít mè lên bề mặt bánh. Mè sẽ giúp bánh trông đẹp mắt, thơm hơn và có vị bùi bùi. 

Trước khi nướng bánh, bạn làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 160 độ C trong 5 phút. Sau khi nồi đã nóng, bạn xếp bánh vào trong khay, và đặt vào trong nồi chiên không dầu. Sau đó nướng bánh trong 10 phút. 

Mẹo nhỏ: Lót dưới đáy nồi chiên không dầu một lớp giấy nến trước khi bỏ bánh vào trong, để tránh bánh dính vào đáy nồi và dễ dàng lấy bánh ra sau khi nướng xong. 

Thành phẩm

Bánh khoai lang tím phô mai thơm ngon, hấp dẫn

Bánh khoai lang tím phô mai thơm ngon, hấp dẫn 

Bánh khoai lang phô mai tím làm bằng nồi chiên không dầu sẽ có màu tím đẹp mắt, bánh dẻo mềm, ngọt bùi, hoà quyện với nhân phô mai beo béo ở bên trong, ăn vô cùng ngon. 

Cách chọn mua khoai lang tím ngon

  • Chọn khoai lang tím có màu tím đậm và đồng đều. Tránh những củ có màu nhạt hoặc có dấu hiệu bị nứt vỡ hoặc có màu sắc không đồng nhất.

  • Chọn khoai lang tím có hình dáng đều, không bị cong queo hoặc có vết thâm, nứt. 

  • Tránh mua khoai lang có vỏ bị trầy xước, nhăn nheo, hoặc có dấu hiệu hư hỏng như vết đen hoặc thối. 

  • Nên chọn những củ khoai lang cầm nặng tay, cứng.

  • Nên chọn những củ khoai lang có kích thước vừa, không quá to. Khoai lang to có nhiều xơ, khi nướng ăn sẽ không ngon. 

Mẹo bảo quản bánh khoai lang phô mai tím được lâu

  • Nếu bạn chỉ cần bảo quản bánh trong vài ngày, hãy để bánh nguội hoàn toàn rồi đặt vào hộp đậy kín hoặc bọc bằng giấy bạc. Đặt hộp ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh sáng trực tiếp.

  • Nếu muốn bảo quản bánh lâu hơn, bạn có thể bảo quản bánh trong ngăn mát tủ lạnh. Bánh sẽ giữ được tươi ngon trong khoảng 1 tuần khi bảo quản ở nhiệt độ lạnh. Lưu ý nên để bánh trong hộp kín để tránh mùi thực phẩm khác ám vào. 

  • Bánh được bảo quản trong ngăn mát, khi ăn, bạn chỉ cần làm nóng bánh trong lò nướng ở nhiệt độ thấp (150-180°C) trong vài phút. 

Làm bánh khoai lang phô mai tím bằng nồi chiên không dầu vừa dễ dàng, tiện lợi và nhanh chóng. Chỉ với các bước đơn giản, bạn có thể thành công với món bánh hấp dẫn này. Chắc chắn ai cũng sẽ ngạc nhiên với tài nấu nướng của bạn. BlueStone chúc bạn thành công. 

Nguồn tham khảo: Ba và Bếp, Món Ăn Ngon

Tham khảo các sản phẩm nồi chiên không dầu với giá bán ưu đãi hấp dẫn tại BlueStone.

Mời bạn tham khảo true bán chạy nhất tại BlueStone Việt Nam:

 

Đang xem: Làm bánh khoai lang phô mai tím bằng nồi chiên không dầu