Chào mừng bạn đến với Bluestone

Cách làm thịt heo chiên xù bằng nồi chiên không dầu siêu dễ

Ngày cập nhật bài viết: 24/09/2024

Thời gian chuẩn bị:
Thời gian làm:
Khẩu phần:
Cách làm thịt heo chiên xù bằng nồi chiên không dầu siêu dễ

Thịt heo chiên xù với lớp bột chiên xù vàng ươm, giòn rụm, lớp thịt mềm ngọt mọng nước là món ăn quen thuộc trong mỗi gia đình Việt. Đặc biệt, làm thịt heo chiên xù bằng nồi chiên không dầu vừa thơm ngon, vừa giúp bạn giảm lượng dầu mỡ, chất béo có hại cho sức khỏe, mà còn tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Hãy cùng vào bếp và làm món ăn hấp dẫn này nhé.

Tên món ăn

Mức nhiệt (°C)

Mức thời gian (phút)

Lưu ý khi chế biến

Thịt heo chiên xù 

170

25

 

Làm nóng nồi trước nướng

170

5

 

Nướng lần 1

170

15

Lật thịt 

Nướng lần 2

170

5

 

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ (Cho 4 - 5 người ăn)

Nguyên liệu làm thịt heo chiên xù

Nguyên liệu làm thịt heo chiên xù

  • 300 gram thịt heo 

  • 1 quả trứng gà 

  • 50 gram bột chiên giòn 

  • 50 gram bột chiên xù 

  • 1 muỗng canh dầu ăn 

  • Gia vị: Muối, tiêu xay

Dụng cụ: Nồi chiên không dầu, hũ đựng thực phẩm, kẹp gắp, muỗng, đĩa,...

Bột chiên giòn là loại bột được pha chế sẵn, thường gồm các thành phần như bột mì, bột gạo, và các loại bột phụ gia khác giúp tạo độ giòn cho thực phẩm khi chiên. Khi chiên với bột chiên giòn, bột sẽ tạo lớp vỏ vàng, giòn rụm mà bên trong vẫn mềm ngon.

Bột chiên xù là loại bột làm từ bánh mì khô được xay hoặc cắt nhỏ thành mảnh lớn hơn so với bột chiên giòn. Bột này có kết cấu thô ráp, giúp món ăn sau khi chiên lên có lớp vỏ ngoài xù xì, giòn xốp và bề mặt vàng ươm.

Bột chiên giòn và bột chiên xù có thể mua được ở chợ, siêu thị, hay các cửa hàng tạp hoá bán nguyên liệu nấu ăn. 

Xem thêm:

Sơ chế thịt heo

Sơ chế thịt heo

Sơ chế thịt heo

Rửa thịt heo dưới vòi nước lạnh để loại bỏ bụi bẩn, máu và các tạp chất dính trên bề mặt thịt. Có thể ngâm thịt trong nước lạnh khoảng 5-10 phút để giúp thịt săn chắc hơn.

Có nhiều cách khử mùi hôi, tanh của thịt heo. Bạn có thể chần thịt heo với nước sôi trong 3 - 5 phút. Bạn cũng có thể ngâm thịt heo với nước muối pha loãng và một ít rượu trắng trong 5 -10 phút. Ngoài ra, ngâm thịt heo trong nước có pha giấm hoặc nước cốt chanh trong 5 - 10 phút cũng là một cách khử hôi hiệu quả. 

Sau khi đã khử mùi hôi của thịt heo, bạn hãy rửa lại với nước sạch, sau đó dùng dao cắt lát mỏng có độ dày từ 0,5 - 1cm. Dùng khăn sạch thấm bớt nước trên miếng thịt. Dùng cán dao hoặc búa đập hoặc dần miếng thịt cho mềm ra, khi nướng sẽ ăn ngon hơn. 

Xem thêm:

Ướp thịt heo

Ướp thịt heo

Ướp thịt heo

Làm hỗn hợp ướp thịt theo công thức sau: ⅓ muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh dầu ăn, 1 ít tiêu xay. Cho thịt đã sơ chế và hỗn hợp ướp thịt vào trong một tô lớn. Dùng tay xoa đều hỗn hợp lên miếng thịt. Sau đó, ướp thịt trong 15 phút để thịt thấm đều gia vị. 

Mẹo nhỏ: Nếu có thời gian, bạn có thể ướp thịt trong thời gian lâu hơn để thịt thấm gia vị. 

Xem thêm:

Lăn thịt với bột chiên

Lăn thịt với bột chiên

Lăn thịt với bột chiên

Chuẩn bị 2 chiếc đĩa sạch và một cái tô. Cho bột chiên xù và bột chiên giòn vào 2 cái đĩa. Còn tô bạn sẽ dùng để đánh 1 quả trứng gà. 

Gắp từng miếng thịt heo đã thái mỏng lăn lần lượt qua đĩa có bột chiên giòn, tô đựng trứng gà đã đánh tan và đĩa có bột chiên xù. 

Mẹo nhỏ: Nếu bạn thích ăn thịt chiên xù có lớp bột chiên dày thì có thể lăn 2 lần bột. Tức là, nhúng thịt qua bột chiên giòn, đến trứng gà, lại nhúng qua bột chiên giòn, đến trứng và cuối cùng là bột chiên xù. 

Chiên thịt bằng nồi chiên không dầu

Chiên thịt bằng nồi chiên không dầu

Chiên thịt bằng nồi chiên không dầu

Xếp thịt heo đã lăn qua bột vào khay trong nồi chiên không dầu. Tránh xếp chồng lên nhau để thịt có thể chín đều. Để thịt heo không bị khô, bạn nên quét một lớp dầu ăn mỏng lên bề mặt thịt trước khi nướng. 

Làm thịt heo chiên xù bằng nồi chiên không dầu sẽ nướng thịt trong 2 lần. Lần 1, nướng thịt heo ở nhiệt độ 170 độ C trong 15 phút. Lần 2, bạn lật mặt thịt kia lên và nướng trong 5 phút nữa là hoàn thành. Đừng quên làm nóng nồi chiên không dầu trong 5 phút trước khi nướng thịt.

Thành phẩm

Thịt heo chiên xù thơm ngon, hấp dẫn

Thịt heo chiên xù thơm ngon, hấp dẫn 

Thịt heo chiên xù làm bằng nồi chiên không dầu đạt chuẩn khi có 2 mặt vàng ươm, lớp bột chiên xù bên ngoài phải giòn rụm, vàng đều và không bị cháy. Bột bám đều trên miếng thịt, không bị rơi ra khi chiên.

Phần thịt bên trong phải được chiên chín kỹ nhưng vẫn giữ được độ mềm, ngọt, không bị khô hoặc dai. Khi cắn một miếng, bạn sẽ cảm nhận được lớp bột giòn thơm, thịt ngọt mềm, hoà quyện với gia vị đậm đà, vừa ăn. 

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Thịt heo tươi sẽ có màu hồng nhạt hoặc hồng đỏ tự nhiên.

  • Tránh mua thịt có màu xám, xanh, hoặc có dấu hiệu bị thâm đen, vì đó là dấu hiệu thịt đã để lâu hoặc không tươi.

  • Khi ấn tay vào, thịt tươi sẽ có độ đàn hồi tốt, bề mặt không bị nhão hoặc chảy nước.

  • Tránh mua thịt bị mềm, nhũn hoặc dính nhớt, vì có thể đó là thịt đã bị hỏng.

  • Thịt heo tươi ngon sẽ có lớp mỡ heo màu trắng hoặc ngà tự nhiên, không có màu vàng sậm.

  • Bạn không nên mua những miếng thịt heo có kén hình quả trám (gián quả) song song  với thớ thịt. Cũng không nên mua những miếng thịt có đốm trắng nhỏ vì đó là những dấu hiệu heo đã nhiễm ấu trùng hoặc giun sán. 

  • Để tránh mua phải những loại thịt heo có sử dụng thuốc tăng trọng, nên chọn những miếng thịt heo có phần nạc và mỡ riêng nhưng dính liền vào nhau. Chọn những miếng thịt có lớp mỡ dày từ 1,5 đến 2 lóng tay. 

Trên đây là công thức làm thịt chiên xù bằng nồi chiên không dầu nhanh, tiện lợi và siêu dễ mà bất cứ ai cũng có thể làm được. Nếu thực hiện đúng các bước trên, nhất định bạn sẽ thành công với món ăn hấp dẫn này. BlueStone chúc bạn ngon miệng. 

Nguồn tham khảo: Lina Cooking

Tham khảo các sản phẩm nồi chiên không dầu với giá bán ưu đãi hấp dẫn tại BlueStone. 

Mời bạn tham khảo true bán chạy nhất tại BlueStone Việt Nam:

 

Đang xem: Cách làm thịt heo chiên xù bằng nồi chiên không dầu siêu dễ