Chào mừng bạn đến với Bluestone

Làm bánh mì nướng muối ớt cay ngon bằng nồi chiên không dầu

Ngày cập nhật bài viết: 24/09/2024

Thời gian chuẩn bị:
Thời gian làm:
Khẩu phần:
Làm bánh mì nướng muối ớt cay ngon bằng nồi chiên không dầu

Nếu bạn yêu thích món ăn đường phố nổi tiếng này và muốn tự tay làm tại nhà, thì việc làm bánh mì nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu là giải pháp hoàn hảo. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể thưởng thức chiếc bánh mì giòn rụm, đậm đà vị cay nồng của muối ớt cùng lớp bơ béo ngậy. Hãy cùng khám phá cách làm món ăn này qua bài viết dưới đây nhé!

Tên món ăn

Mức nhiệt (°C)

Mức thời gian (phút)

Lưu ý khi chế biến

Bánh mì nướng muối ớt

180

7 - 10

Lần 1: Nướng trong khoảng 5 - 7 phút

Lần 2: Lật bánh, nướng tiếp 2 - 3 phút

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để làm món bánh mì nướng muối ớt thơm ngon bằng nồi chiên không dầu, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau:

Nguyên liệu

Định lượng

Ghi chú

Bánh mì

2 – 3 chiếc

Nên chọn bánh mì cũ thay vì bánh mì mới ra lò

Muối ớt

2 thìa canh

Có thể dùng muối ớt Tây Ninh hoặc tự pha chế

Bơ lạt

3 thìa canh

 

Ớt tươi

1 – 2 quả, tùy khẩu vị

 

Hành lá

1 nắm nhỏ

 

Tép khô

2 thìa canh, tùy chọn

 

Xúc xích

1 – 2 cây, tùy khẩu vị

 

Tương ớt

2 thìa canh

 

Sốt mayonnaise

2 thìa canh

 

Nguyên liệu cần có để làm bánh mì nướng muối ớt

Nguyên liệu cần có để làm bánh mì nướng muối ớt

Sơ chế nguyên liệu

Chuẩn bị bánh mì: Bánh mì để nướng muối ớt ngon nhất là loại đã qua ngày, vì bánh mì cũ khi nướng sẽ giòn rụm hơn mà không bị cứng. Bạn có thể chọn bánh mì ít ruột hoặc đặc ruột tuỳ thích. Nếu là bánh mì ít ruột, bạn có thể dùng dao rạch nhẹ mặt bánh để dễ phết bơ và muối ớt lên bề mặt.

  • Ớt: Rửa sạch, băm nhuyễn hoặc cắt lát nhỏ tùy theo khẩu vị ăn cay.

  • Hành lá: Rửa sạch, cắt nhỏ để chuẩn bị làm phần dầu hành.

  • Xúc xích: Luộc chín hoặc chiên qua trên chảo, sau đó cắt thành từng lát mỏng để dễ dàng xếp lên bánh mì sau khi nướng.

Xem thêm:

Làm hỗn hợp muối ớt

  • Muối ớt: Bạn có thể sử dụng loại muối ớt Tây Ninh sẵn có hoặc tự làm. Nếu tự làm, trộn đều muối, ớt bột và ớt tươi theo tỉ lệ 2:1:1, sau đó giã nhuyễn để hỗn hợp hoà quyện vào nhau. Hỗn hợp muối ớt sẽ mang lại vị cay nồng, mặn mà đặc trưng cho món bánh mì này.

  • Dầu hành: Đun nóng một ít dầu ăn trên chảo, sau đó cho hành lá đã cắt nhỏ vào phi thơm. Dầu hành này sẽ được dùng để phết lên bánh mì giúp tăng thêm hương vị béo ngậy cho món ăn.

Muối ớt và mỡ hành là linh hồn của món ăn này

Muối ớt và mỡ hành là linh hồn của món ăn này

Tham khảo một số mẫu Chảo đang ưu đãi tại BlueStone:

Mời bạn tham khảo true bán chạy nhất tại BlueStone Việt Nam:

Phết bơ lên bánh mì

  • Bơ lạt: Đun chảy bơ lạt trên bếp hoặc lò vi sóng cho đến khi bơ hoàn toàn lỏng. Sau đó, dùng cọ phết đều bơ lên hai mặt của bánh mì. Bơ sẽ giúp bánh mì có mùi thơm đặc trưng và trở nên giòn rụm sau khi nướng.

  • Muối ớt: Sau khi phết bơ, bạn tiếp tục rắc muối ớt lên cả hai mặt của bánh mì. Chú ý rắc đều để bánh có vị cay đậm đà và không quá mặn. Ngoài ra, bạn có thể dùng ớt tươi đã cắt lát để rắc thêm lên mặt bánh nếu muốn tăng độ cay.

Tham khảo một số mẫu Lò vi sóng đang ưu đãi tại BlueStone:

Mời bạn tham khảo true bán chạy nhất tại BlueStone Việt Nam:

Nướng bánh mì muối ớt

Chuẩn bị nồi chiên không dầu: Làm nóng nồi chiên ở nhiệt độ 180°C trong khoảng 5 phút trước khi cho bánh mì vào nướng. Đây là bước quan trọng giúp bánh mì giòn đều và chín nhanh hơn.

  • Nướng bánh: Đặt bánh mì đã phết bơ và muối ớt vào nồi chiên. Nướng ở nhiệt độ 180°C trong khoảng 5 - 7 phút. Khi bánh bắt đầu giòn và chuyển sang màu vàng ruộm, bạn mở nắp nồi và phết thêm một lớp dầu hành lên bề mặt bánh để tăng thêm hương vị. Nướng tiếp thêm 2 - 3 phút cho đến khi bánh đạt độ giòn như ý.

  • Trang trí: Sau khi bánh mì đã nướng giòn, xếp xúc xích và tép khô lên bề mặt bánh. Cuối cùng, rưới tương ớt và sốt mayonnaise lên trên, tạo nên lớp phủ béo ngậy và cay nồng.

Muối ớt và mỡ hành là linh hồn của món ăn này

Nướng bánh mì bằng nồi chiên không dầu

Thành phẩm

Bánh mì nướng muối ớt sau khi hoàn thành có màu vàng ươm, giòn tan, thơm lừng mùi bơ và muối ớt. Khi cắn vào, bạn sẽ cảm nhận được vị mặn cay đặc trưng, hoà quyện cùng lớp sốt béo ngậy của mayonnaise và tương ớt, thêm vào đó là vị thơm của xúc xích và tép khô. Món bánh này thích hợp dùng làm bữa ăn nhẹ hay bữa sáng nhanh gọn nhưng vẫn đầy đủ năng lượng.

Muối ớt và mỡ hành là linh hồn của món ăn này

Bánh mì vàng ươm, giòn tan, thơm lừng mùi bơ và muối ớt

Tham khảo một số mẫu Nồi chiên không dầu đang ưu đãi tại BlueStone:

Mời bạn tham khảo true bán chạy nhất tại BlueStone Việt Nam:

Một số lưu ý khi làm bánh mì nướng muối ớt

  • Nên chọn bánh mì cũ: Nếu sử dụng bánh mì mới, bánh có thể không giữ được độ giòn lâu khi nướng xong. Nếu bạn không có sẵn bánh mì cũ, có thể để bánh mì qua một đêm ngoài nhiệt độ phòng, bánh sẽ khô hơn và phù hợp cho việc nướng.

  • Ngon nhất khi thưởng thức nóng: Độ giòn của bánh khi vừa nướng sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người thưởng thức. Nếu để bánh nguội, bánh có thể bị mềm đi, làm giảm độ giòn và hương vị ban đầu.

  • Cách bảo quản nếu không ăn hết: Nếu bạn làm nhiều bánh mì nướng muối ớt mà không ăn hết trong một lần, hãy bảo quản bánh trong tủ lạnh. Khi muốn ăn lại, bạn chỉ cần cho bánh vào nồi chiên không dầu và nướng ở nhiệt độ 150°C trong khoảng 3 - 5 phút là bánh sẽ giòn trở lại như mới. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên làm đủ ăn trong một lần để đảm bảo độ ngon nhất.

Xem thêm:

Món bánh mì nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu không chỉ đơn giản, dễ làm mà còn vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Hãy thử ngay tại nhà để cảm nhận sự khác biệt của món ăn đường phố này!

Nếu bạn quan tâm đến các thiết bị nấu ăn hiện đại, đặc biệt là nồi chiên không dầu BlueStone , hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn chi tiết về sản phẩm. BlueStone sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng cho những bữa ăn gia đình đầy dinh dưỡng và tiết kiệm thời gian.

Nguồn tham khảo: Cười Khúc Khích

Đang xem: Làm bánh mì nướng muối ớt cay ngon bằng nồi chiên không dầu