Chào mừng bạn đến với Bluestone

Làm đùi gà chiên nước mắm giòn ngon bằng nồi chiên không dầu

Ngày cập nhật bài viết: 24/09/2024

Thời gian chuẩn bị:
Thời gian làm:
Khẩu phần:
Làm đùi gà chiên nước mắm giòn ngon bằng nồi chiên không dầu

Bạn đang tìm kiếm công thức làm đùi gà chiên nước mắm chuẩn ngon đúng điệu? Với hướng dẫn làm đùi gà chiên nước mắm bằng nồi chiên không dầu dưới đây, bạn sẽ có được món ăn vừa đậm đà hương vị, vừa ít dầu mỡ mà vẫn đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Tên món ăn

Mức nhiệt (°C)

Mức thời gian (phút)

Lưu ý khi chế biến

Đùi gà chiên nước mắm

180 - 200

30 - 35

Lần 1: Chiên ở mức nhiệt 180 độ trong 25 phút

Lần 2: Chiên ở 200 độ trong 5 - 7 phút

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để làm món đùi gà chiên nước mắm bằng nồi chiên không dầu thơm ngon đúng điệu, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau:

Nguyên liệu

Định lượng

Ghi chú

Đùi gà công nghiệp

4 cái

 

Tỏi

4 - 5 tép, băm nhỏ

 

Ớt

2 - 3 quả, băm nhỏ

 

Nước mắm ngon

3 muỗng canh

 

Đường

2 muỗng canh

 

Nước cốt chanh

1 muỗng canh

 

Tiêu xay

1 muỗng cà phê

 

Bột ngọt

½ muỗng cà phê

 

Dầu ăn

5ml

Dạng xịt để xịt lên bề mặt đùi gà

Nguyên liệu cần có để làm đùi gà chiên nước mắm

Nguyên liệu cần có để làm đùi gà chiên nước mắm

Tham khảo một số mẫu Nồi chiên không dầu đang ưu đãi tại BlueStone:

Mời bạn tham khảo true bán chạy nhất tại BlueStone Việt Nam:

Sơ chế

Sơ chế đùi gà là bước rất quan trọng, giúp loại bỏ mùi hôi và nhớt, đồng thời giữ được độ tươi ngon của thịt. Đặc biệt đối với đùi gà công nghiệp, nếu không sơ chế kỹ, món ăn sẽ dễ bị tanh.

Cách làm sạch đùi gà công nghiệp

Đùi gà mua về bạn cần rửa sạch với nước muối loãng để khử mùi hôi. Có thể ngâm đùi gà trong nước muối khoảng 5 - 10 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Để loại bỏ nhớt và mùi tanh, bạn có thể dùng chanh và muối xát nhẹ lên bề mặt đùi gà. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng gừng giã nhuyễn cùng một ít rượu trắng để rửa đùi gà. Sau khi rửa sạch, để đùi gà ráo nước.

Khía đùi gà

Trước khi ướp gia vị, bạn nên khía vài đường trên phần da và thịt đùi gà để gia vị thấm sâu hơn và khi chiên sẽ giòn hơn. Không nên khía quá sâu, chỉ cần tạo các đường cắt nhẹ trên bề mặt là đủ.

Sơ chế đùi gà là bước rất quan trọng, giúp loại bỏ mùi hôi và nhớt

Sơ chế đùi gà là bước rất quan trọng, giúp loại bỏ mùi hôi và nhớt

Ướp đùi gà

  • Cho đùi gà vào một tô lớn, sau đó thêm các gia vị sau: 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh nước mắm, và một ít bột ngọt (nếu bạn thích).

  • Tiếp theo, băm nhỏ tỏi và ớt, cho vào tô đùi gà, sau đó thêm 1 muỗng canh đường để tạo độ ngọt cân bằng với mặn.

  • Trộn đều đùi gà với gia vị, để gia vị thấm đều vào từng chiếc đùi. Bạn nên để đùi gà ướp ít nhất 30 phút để thịt thấm đều, nếu có thể để trong tủ lạnh khoảng 1 - 2 tiếng thì món ăn sẽ ngon hơn.

Ướp đùi gà đúng cách là bí quyết để món ăn thêm đậm đà, hấp dẫn

Ướp đùi gà đúng cách là bí quyết để món ăn thêm đậm đà, hấp dẫn

Xem thêm:

Chiên đùi gà

  • Làm nóng nồi chiên không dầu: Trước khi cho đùi gà vào, hãy làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 5 phút để nồi nóng đều, giúp đùi gà chín nhanh hơn và giòn hơn.

  • Xếp đùi gà vào nồi chiên không dầu: Sau khi nồi chiên nóng, bạn xếp đùi gà vào khay của nồi chiên. Lưu ý không xếp chồng lên nhau để đùi gà chín đều. Xịt một lớp mỏng dầu ăn lên bề mặt đùi gà để tạo độ bóng và giòn.

  • Chiên lần 1: Cài đặt nồi chiên ở nhiệt độ 180 độ C, chiên trong 15 phút. Sau 15 phút, mở nồi ra kiểm tra và trở mặt đùi gà, xịt thêm một lớp dầu ăn và tiếp tục chiên ở nhiệt độ 180 độ C trong 10 phút nữa.

  • Chiên lần 2: Sau khi chiên lần 1 xong, bạn kiểm tra đùi gà đã vàng giòn hay chưa. Nếu chưa đạt độ giòn mong muốn, bạn có thể tiếp tục chiên ở nhiệt độ 200 độ C thêm 5 - 7 phút. Lưu ý không chiên quá lâu để tránh thịt bị khô.

Nên chiên đùi gà 2 lần để thịt đùi chín đều

Nên chiên đùi gà 2 lần để thịt đùi chín đều

  • Pha nước mắm: Trong lúc đợi đùi gà chín, bạn chuẩn bị nước mắm để rưới lên đùi gà. Cho vào chảo nhỏ 3 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước cốt chanh, và tỏi ớt băm. Đun lửa nhỏ cho hỗn hợp sôi nhẹ, khuấy đều cho đường tan hết. Khi hỗn hợp nước mắm hơi sệt lại, bạn tắt bếp.

  • Rưới nước mắm lên đùi gà: Khi đùi gà đã chín vàng giòn, lấy ra khỏi nồi chiên không dầu, xếp lên đĩa. Rưới đều nước mắm đã pha lên từng chiếc đùi gà, đảm bảo nước mắm thấm đều lên bề mặt. Dùng thìa để thấm đều nước mắm vào phần da và thịt của đùi gà.

Bạn cũng có thể mua gói gia vị ướp sẵn ngoài hàng để tiết kiệm thời gian sơ chế các loại nguyên liệu ướp.

Bạn có thể tự làm nước mắm hoặc mua gói gia vị ướp sẵn

Bạn có thể tự làm nước mắm hoặc mua gói gia vị ướp sẵn

Tham khảo một số mẫu Chảo đang ưu đãi tại BlueStone:

Mời bạn tham khảo true bán chạy nhất tại BlueStone Việt Nam:

Yêu cầu thành phẩm

Món đùi gà chiên nước mắm bằng nồi chiên không dầu sau khi hoàn thành phải đảm bảo những tiêu chí sau:

  • Màu sắc: Đùi gà có màu vàng đều, lớp da giòn tan nhưng không bị cháy.

  • Hương vị: Nước mắm đậm đà, thấm đều vào từng thớ thịt, hương thơm từ tỏi, ớt và tiêu tạo nên sự kích thích vị giác.

  • Độ giòn: Lớp da ngoài giòn, bên trong thịt mềm, ngọt và không bị khô.

Bạn có thể tự làm nước mắm hoặc mua gói gia vị ướp sẵn

Đùi gà chiên nước mắm bằng nồi chiên không ầu đậm vị mà không hề bị khô

Xem thêm:

Cách chọn mua đùi gà tươi ngon

Để có được món đùi gà chiên nước mắm ngon nhất, việc chọn mua đùi gà tươi ngon là yếu tố không thể bỏ qua. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn lựa chọn đùi gà chất lượng.

Đùi gà tươi ngon là

Đùi gà tươi ngon là "chìa khóa" để có món ăn ngon

Làm đùi gà chiên từ thịt gà công nghiệp hay gà ta

Câu hỏi nhiều người đặt ra là nên chọn gà công nghiệp hay gà ta để làm món đùi gà chiên nước mắm. Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng:

  • Gà công nghiệp: Đùi gà công nghiệp có kích thước lớn, thịt mềm hơn và ít dai. Loại gà này thích hợp cho những người thích ăn thịt mềm, dễ nhai. Tuy nhiên, nếu không sơ chế kỹ, gà công nghiệp có thể dễ bị nhớt và tanh.

  • Gà ta: Đùi gà ta nhỏ hơn, thịt săn chắc và ngọt hơn. Gà ta thích hợp cho những người thích cảm giác thịt dai, đậm đà. Tuy nhiên, thời gian chế biến gà ta có thể lâu hơn vì thịt dai hơn gà công nghiệp.

Cách chọn đùi gà

Để chọn được đùi gà tươi ngon, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Màu sắc: Đùi gà tươi thường có màu hồng nhạt, không quá sậm hoặc quá nhợt nhạt. Tránh mua đùi gà có màu xám, tái, hoặc có mùi lạ.

  • Độ đàn hồi: Khi ấn nhẹ vào đùi gà, thịt phải có độ đàn hồi, không bị nhũn hay lún sâu. Đùi gà bị nhão, mất độ đàn hồi có thể là dấu hiệu thịt đã để lâu hoặc không tươi.

  • Da gà: Da đùi gà nên có màu vàng nhạt, không có dấu hiệu bầm tím hay thâm đen. Lớp da mỏng, căng và bóng là dấu hiệu gà tươi.

  • Kích thước: Chọn những chiếc đùi gà đều kích thước, không quá to cũng không quá nhỏ để khi chiên đảm bảo chín đều và ngon hơn.

Với hướng dẫn chi tiết trên, hy vọng bạn sẽ dễ dàng thành công trong việc làm món đùi gà chiên nước mắm bằng nồi chiên không dầu. Món ăn này không chỉ thơm ngon mà còn giúp bạn tiết kiệm thời gian và giảm lượng dầu mỡ, tốt cho sức khỏe.

Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc muốn tìm hiểu về các mẫu nồi chiên không dầu hiện đại, hãy liên hệ ngay với BlueStone để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết!

Nguồn tham khảo: Gia Dụng Phạm Hương

Đang xem: Làm đùi gà chiên nước mắm giòn ngon bằng nồi chiên không dầu